Tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Hà Nam và tập đoàn FPT vào ngày 13/3, Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu đã được trao giấy chứng nhận cho dự án đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo tại Khu đại học Nam Cao, tỉnh Hà Nam. Đây là hợp tác nằm trong khuôn khổ các dự án xã hội hoá của Hà Nam, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế giáo dục của tỉnh.

{keywords}
FPT Edu được trao giấy chứng nhận cho dự án đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo tại Khu đại học Nam Cao, tỉnh Hà Nam.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hà Nam và FPT đã thống nhất sẽ triển khai khu Tổ hợp giáo dục FPT bậc giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp. Tổng diện tích khu tổ hợp hơn 10 ha với các công trình nhà giảng đường, nhà Hiệu bộ, ký túc xá, nhà thi đấu thể thao, cùng cảnh quan ngoài trời và các khu phụ trợ.

Dự kiến, khu Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam sẽ khởi công ngay trong năm 2022 và đưa vào hoạt động sau 1 năm. Sau khi hoàn thành, Tổ hợp giáo dục FPT tại Hà Nam có thể tiếp nhận đào tạo khoảng 10.000 học sinh, sinh viên/năm, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên cũng như thúc đẩy phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh theo hướng xã hội hóa.

Bên cạnh đó, dự án được đánh giá sẽ tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế xã hội giáo dục của thành phố Phủ Lý nói riêng và tỉnh Hà Nam nói chung. Việc Tổ hợp giáo dục FPT đặt trên địa bàn tỉnh sẽ tạo ra nguồn học sinh chất lượng cao cho các trường đại học hoặc nguồn nhân lực cho chiến lược phát triển kinh tế của địa phương. Trước mắt, dự án được xây dựng và đi vào hoạt động sẽ cung cấp khoảng 1.000 việc làm cho nhân lực tại Hà Nam và các địa phương lân cận.

Tổ chức giáo dục FPT đang hiện diện tại nhiều tỉnh thành với các bậc đào tạo đa dạng từ tiểu học tới sau đại học và đang tiếp tục mở rộng tới các tỉnh thành xác định lấy giáo dục theo phương thức mới là một động lực quan trọng để phát triển địa phương.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT đã trao đổi, đặt vấn đề hợp tác phát triển kinh tế xã hội và chuyển đổi số toàn diện tỉnh Hà Nam. FPT hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi gồm công nghệ, viễn thông và giáo dục. Trong năm qua, FPT đã xúc tiến trao đổi cấp cao với lãnh đạo hơn 40 tỉnh thành, ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số với 14 tỉnh thành, đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần 2 vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của các địa phương.

Trong lĩnh vực giáo dục, FPT đã mở rộng đầy đủ các cấp học, đã và đang góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường nhân sự trong và ngoài nước. Cùng với hệ thống cơ sở đào tạo đặt tại nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc, FPT Edu đang hợp tác với 180 đối tác quốc tế đến từ 40 quốc gia.

Vân Anh

FPT chia sẻ chiến lược chuyển đổi số để hiện thực hóa mục tiêu Việt Nam số

FPT chia sẻ chiến lược chuyển đổi số để hiện thực hóa mục tiêu Việt Nam số

Tại Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021, FPT đưa ra những định hướng chiến lược và các chương trình hành động cụ thể trong các lĩnh vực trọng điểm như tài chính, ngân hàng, giao thông, y tế.