FPT đang tích cực nghiên cứu và tìm cách phối hợp với các bên liên quan như Bộ Y tế để ứng dụng công nghệ hỗ trợ cộng đồng, như xây dựng chatbot để tư vấn, trả lời tự động thông tin cơ bản liên quan dịch bệnh virus Corona.

Sản phẩm nền tảng hội thoại của FPT.AI ((FPT.AI Conversation) ra mắt vào năm 2018. Theo đó, FPT.AI Conversation ứng dụng trí tuệ nhân tạo với các công nghệ học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến nhất. Nền tảng này tích hợp trên các giao diện trò chuyện phổ biến như Facebook Messenger, Zalo, Website... Chatbot được xây dựng trên nền tảng FPT.AI cho phép người dùng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp thông qua những cuộc đối thoại tự nhiên, hỗ trợ 1-1, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hữu ích. Chatbot của FPT.AI giúp cho doanh nghiệp: giảm 70% chi phí hỗ trợ hoạt động; Giảm thời gian phản hồi khách hàng xuống 60%; Tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi và dễ dàng qua các giao diện hội thoại quen thuộc...

Hiện có nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng nền tảng tạo lập Chatbot này vào các hoạt động kinh doanh của mình như FPT Shop, FPT Telecom, Kichikichi…, và cả doanh  nghiệp nước ngoài như một tập đoàn hàng đầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Mỹ, một trong ba nhà mạng viễn thông lớn nhất tại Singapore.

Bên cạnh đó, FPT cũng cung cấp giải pháp VioEdu - trợ lý học tập sử dụng AI, đang hỗ trợ khá hiệu quả cho các trường, thầy cô và học sinh vì có thể học và làm bài tập online trong thời gian học sinh nghỉ học vì dịch bệnh Corona.

Các cô giáo trường Tiểu học & THCS Pascal đang chuẩn bị bài giảng online cho học sinh làm bài trực tuyến khi nghỉ học trước dịch bệnh virus Corona.

Như tại trường Tiểu học & THCS Pascal, học sinh vẫn có thể học tập bình thường tại nhà qua bài giảng online trực tuyến từ giáo viên qua hệ thống phầm mềm dữ liệu bài giảng điện tử của nhà trường.... thông qua hệ thống vio.edu.vn. Cụ thể, nhà trường có giải pháp cho giáo viên chuẩn bị các bài giảng online, sau đó sẽ gửi vào phần mềm dữ liệu vio.edu.vn để các em học sinh hoàn thành bài học ở nhà. Hiện ở Hà Nội đang có khoảng 25 trường sử dụng Vioedu trong đó có các trường lớn như: Liên cấp Ngôi sao Hà Nội, Hệ thống giáo dục Newton (tiểu học và THCS gồm 4 trường) ; Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội, Trường tiểu học Ban Mai, Trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy..

Trung bình mỗi tuần có khoảng 27.000 người dùng với hơn 70.000 lượt truy cập. Đặc biệt trong các ngày dịch Corona học sinh được nghỉ, riêng ngày 3/2/2020 số lượng truy cập lên tới 23.000 người, tăng gấp 2,3 lần so với trước đó.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối tháng 8/2019, VioEdu hướng tới sứ mệnh hỗ trợ hàng triệu trẻ em học tập hiệu quả thông qua ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức vững chắc để hội nhập quốc tế.  Nội dung các bài học trên hệ thống bám sát lộ trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được phát triển bởi đội ngũ những chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Các video bài giảng được triển khai dựa trên khung cấu trúc chuẩn và được sản xuất, hiệu chỉnh bởi những chuyên gia làm phim hoạt hình lâu năm. Hiện hệ thống đã có hơn 500 video bài giảng sinh động, hơn 100.000 nội dung kiến thức và đang liên tục được bổ sung, hoàn thiện. Tháng 11/2019, sản phẩm này mới được vinh danh ở hạng mục Giáo dục tại lễ công bố và trao giải thưởng CNTT Châu Á - Thái Bình Dương (APICTA 2019).

Theo số liệu tử Bộ Y tế, tính đến ngày 4/2, hiện đã có 9 ca nhiễm virus corona tại Việt Nam (trong đó có 2 trường hợp điều trị khỏi và đã được xuất viện). Ngoài ra, số trường hợp nghi nhiễm nCoV tại Việt Nam là 304; trong đó 214 trường hợp có xét nghiệm âm tính, 90 trường hợp tiếp tục cách ly theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng. Có 270 trường hợp sức khoẻ bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người có nghi ngờ bị nhiễm nCoV.