Các cửa hàng gia dụng của FPT Shop vẫn bán điện thoại, laptop và sản phẩm công nghệ khác. Ngoài ra, cửa hàng sẽ bán thêm các mặt hàng như nồi chiên không dầu, bình đun siêu tốc, nồi cơm điện, rô bốt hút bụi,...

Theo tìm hiểu, nhà bán lẻ mở ngành hàng gia dụng từ tháng 6/2021, đúng vào giai đoạn dịch bệnh tại Việt Nam. Từ đó đến nay, FPT Shop đã mở được tổng cộng 100 cửa hàng.

Chuỗi này cho hay mảng bán lẻ gia dụng sẽ là ngành hàng mũi nhọn được tập trung phát triển, dự kiến tăng lên 200 cửa hàng trong nửa cuối năm 2022.

{keywords}
Các mặt hàng gia dụng bên trong cửa hàng FPT Shop.

Trước đó, nhà bán lẻ công nghệ có thị phần lớn thứ hai Việt Nam đã từng hợp tác với Nguyễn Kim để mở bán nồi niêu, xoong chảo. Song mối lương duyên này chấm dứt không lâu sau đó.

Như vậy, FPT Retail (công ty mẹ của FPT Shop) hiện có thêm mảng bán lẻ gia dụng bên cạnh chuỗi dược phẩm Long Châu đang trên đà phát triển.

Việc FPT Shop tham gia vào mảng gia dụng không có nhiều bất ngờ. Chuỗi có sẵn mặt bằng và tệp khách mua hàng công nghệ, do đó dễ dàng mở thêm các mặt hàng phục vụ gia đình.

Mảng kinh doanh gia dụng nói riêng và hàng tiêu dùng nói chung tại Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển do tầng lớp trung lưu đang tăng lên, cộng với tăng trưởng ấn tượng của nền kinh tế.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép GDP hàng năm đạt 5% theo giá trị thực tế trong 20 năm qua, nhanh hơn 1,7 lần so với mức bình quân toàn cầu. Thậm chí trong bối cảnh thế giới bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trong năm 2020, Việt Nam vẫn đạt tăng trưởng GDP 2,9%.

Theo McKinsey, trong 10 năm nữa, tầng lớp tiêu dùng của Việt Nam có thể được bổ sung thêm 36 triệu người, là những người tiêu dùng tối thiểu 11 USD/ngày tính theo ngang giá sức mua (PPP). Cần biết rằng trong năm 2000, chưa đầy 10% dân số Việt Nam nằm trong tầng lớp tiêu dùng, nhưng đến nay con số này đã tăng lên 40%. Đến năm 2030, có thể đạt gần 75%.

Những con số ấn tượng về dân số và kinh tế đã tạo động lực lớn cho các nhà bán lẻ trong nước lẫn nước ngoài, ở mọi loại mặt hàng, tiếp tục đầu tư cửa hàng, siêu thị tại Việt Nam.

Hải Đăng

Cổ phiếu công ty mẹ FPT Shop tăng trưởng kỷ lục

Cổ phiếu công ty mẹ FPT Shop tăng trưởng kỷ lục

So với thời điểm giữa năm, cổ phiếu Công ty bán lẻ kỹ thuật số FPT tăng hơn gấp 3 lần.