Theo đó, Truyền hình FPT và FPT Play thuộc FPT Telecom đã có bản quyền phát sóng tất cả 1.641 trận đấu thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá châu Á, trong đó có 229 trận có sự góp mặt của đội tuyển quốc gia Việt Nam hoặc các Câu lạc bộ Việt Nam. 

Các trận đấu này nằm trong khuôn khổ AFC Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, U23 Championship Finals, bản quyền vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á và nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

{keywords}
Các trận đấu thuộc vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á được người hâm mộ nước nhà chờ đợi khi đội tuyển Việt Nam chắc chắn góp mặt (Ảnh: Vietnamnet)

Đáng chú ý, bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á là điều người hâm mộ Việt Nam mong chờ. 

Khép lại hành trình đầy gian nan và ngắt quãng bởi đại dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam vừa kết thúc vòng loại thứ 2 ở ngôi Nhì bảng G với 17 điểm (5 thắng, 2 hòa và 1 thua). Với việc Jordan thất bại 0-1 trước tuyển Úc ở lượt cuối bảng C, đội tuyển Việt Nam đã chính thức lập nên kỳ tích lần đầu tiên vào đến vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

Cùng với đó, vòng chung kết U23 châu Á 2022 hay Asian Cup 2023, những đấu trường Việt Nam từng gây tiếng vang, cũng nằm trong gói bản quyền truyền hình mà FPT Telecom vừa sở hữu. Bên cạnh cấp độ quốc gia, FPT còn gửi tới khán giả 2 giải đấu cấp Câu lạc bộ là AFC Champions League và AFC Cup.

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến nhận định, với việc sở hữu gói bản quyền các giải đấu bao gồm nhiều trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam, Truyền hình FPT và FPT Play sẽ đồng hành cùng người hâm mộ trong hành trình vươn ra biển lớn của bóng đá nước nhà.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng đàm phán và chia sẻ các nội dung này đến các đơn vị truyền hình trong nước, nỗ lực tạo mọi điều kiện để mang đến những trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ Việt Nam”, đại diện FPT Telecom cho hay.

Ngoài đầu tư kinh phí để nâng cao trải nghiệm và chất lượng hình ảnh, đơn vị sẽ tiếp tục sản xuất những nội dung bên lề với bình luận, đánh giá từ các chuyên gia. Truyền hình FPT sẽ tiếp tục sản xuất loạt chương trình đồng hành, cập nhật diễn biến mới nhất xuyên suốt các giải đấu.

PV

Tìm giải pháp hữu hiệu bảo vệ bản quyền trên môi trường kỹ thuật số

Tìm giải pháp hữu hiệu bảo vệ bản quyền trên môi trường kỹ thuật số

Nội dung trọng tâm được các đại biểu dự tọa đàm “Hiện trạng và giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử” là giải pháp cụ thể, hiệu quả để chống nạn vi phạm bản quyền số.