FPT Telecom cung cấp giải pháp biên cho mạng diện rộng được xác định bằng phần mềm (SD-WAN) - FPT Cloud Connect Edge – một dịch vụ trong hệ sinh thái FPT Cloud Hub (liên kết đến https://fptcloudhub.io/vi/) – giúp dung tốc kết nối ứng dụng và giảm 35% chi phí truyền dữ liệu từ Amazon Web Services (AWS), cho phép khách hàng cải thiện trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa chi phí kinh doanh khi sử dụng các ứng dụng trên đám mây.

{keywords}

Tháng 5 năm 2022 - FPT Telecom ra mắt FPT Cloud Connect Edge với sự hợp tác của Amazon Web Services (AWS), một công ty thuộc Amazon.com. FPT Cloud Connect Edge cho phép khách hàng kết nối giữa các site tại Việt Nam và AWS bằng công nghệ SD-WAN với đường truyền internet và thông qua SDN Gateway của FPT Telecom tại địa điểm gần nhất. (Liên kết đến https://cloudedge.vn/vi/)

FPT Cloud Connect Edge kết hợp giữa FPT Cloud Connect, cung cấp quyền truy cập riêng vào các dịch vụ ứng dụng một cách đơn giản, hiệu quả và an toàn, và FPT Cloud Edge, một dịch vụ mạng diện rộng (SD-WAN) do FPT Telecom xác định dựa trên các các nhà cung cấp, bao gồm Aruba Edgeconnect (trước đây có tên là Silver Peak Systems). FPT Cloud Connect sử dụng AWS Direct Connect, một dịch vụ đám mây liên kết các mạng trực tiếp với AWS để mang lại hiệu suất nhất quán, độ trễ thấp.

Những thách thức của các ứng dụng trên đám mây

Các doanh nghiệp phải xử lý những thách thức liên quan đến việc quản lý các yêu cầu kết nối đa đám mây cho IaaS, SaaS và các ứng dụng được lưu trữ trên đám mây riêng khi họ di chuyển nhiều khối lượng công việc hơn sang cơ sở hạ tầng đám mây công cộng và các ứng dụng sang SaaS.

Những thách thức chính của doanh nghiệp có thể bao gồm trải nghiệm người dùng kém và hiệu suất ứng dụng bị suy giảm do độ trễ cao hoặc các tuyến cáp quang biển bị đứt; Tăng thêm chi phí từ việc triển khai các đường MPLS băng thông cao, để kết nối từ các trung tâm dữ liệu đến các đám mây riêng; Tăng rủi ro từ việc quản lý và tối ưu hóa việc sử dụng môi trường hybrid cloud (on-premises và AWS). Với FPT Cloud Connect Edge, doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích đáng kể.

Giải pháp FPT Cloud Connect Edge mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích đáng kể

Giảm độ trễ xuống dưới 30ms khi kết nối từ TP.HCM tới AWS (Region Singapore) với AWS Direct Connect và quan trọng nhất là độ trễ sẽ ổn định 24/7. Không có sự khác biệt giữa giờ cao điểm và ngoài giờ.

Bằng cách tận dụng lợi ích của AWS Direct Connect, khách hàng của FPT Telecom có thể thiết lập kết nối riêng giữa AWS và môi trường đám mây kết hợp hoặc tại chỗ của họ. FPT Cloud Connect Edge có thể mang lại lợi ích trong việc giảm độ trễ mạng, tăng tốc độ băng thông, mang lại trải nghiệm mạng ổn định và nhất quán hơn so với các kết nối dựa trên Internet.

Giảm dữ liệu truyền tải tới 40% với thuật toán SDN. 

Với công nghệ TCP Acceleration và WAN Optimization, FPT Cloud Connect Edge có thể tối ưu hóa việc truyền dữ liệu đến 40% và giảm phí xuất dữ liệu (dữ liệu di chuyển ra khỏi đám mây) lên đến 70%. Khách hàng không cần phải tốn kém và gặp nhiều trở ngại trong việc đầu tư và vận hành các kết nối MPLS / Metrowan.

Tăng cường bảo mật cho WAN

Mỗi lớp phủ WAN được bảo mật toàn diện thông qua các đường hầm được mã hóa AES 256-bit, giúp cải thiện bảo mật từ các chi nhánh của khách hàng đến đám mây AWS và ngược lại. FPT Cloud Connect Edge đáp ứng các yêu cầu tuân thủ và bảo mật cốt lõi nghiêm ngặt từ AWS.

Tăng trải nghiệm người dùng khi sử dụng ứng dụng

FPT Cloud Connect Edge giúp tối ưu hóa mạng ảo cho các ứng dụng. Giải pháp này giúp việc phân phối dữ liệu của ứng dụng trên đường truyền linh hoạt và tối ưu tùy theo đặc điểm sử dụng mạng của ứng dụng, chẳng hạn như phân phối loại lưu lượng web qua đường FTTH đến Internet, lưu lượng SAP qua AWS Direct Connect tới AWS.

"FPT Cloud Connect Edge được hứa hẹn sẽ là điểm cực kỳ đổi mới cho những khách hàng quản lý nhiều chi nhánh tại các khu vực khác nhau. Giải pháp này cho phép khách hàng giảm chi phí truyền dữ liệu của họ lên tới 70%, giảm rủi ro bảo mật và tận dụng công nghệ AWS để giảm độ trễ từ các chi nhánh đến đám mây AWS.” -  Anh Lương Gia Quốc Bảo - Trưởng dự án FPT Cloud Hub chia sẻ. 

FPT Telecom cung cấp các dịch vụ hỗ trợ hành trình lên đám mây AWS cho mọi khách hàng và ngành nghề:
FPT Telecom giúp khách hàng tận dụng AWS một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chúng tôi sử dụng danh mục dịch vụ đám mây chưa từng có của AWS để hỗ trợ các doanh nghiệp hiện đại hóa ứng dụng, giảm chi phí hoạt động và tăng hiệu quả công việc.
Về FPT Cloud Hub
Theo xu thế điện toán đám mây trong những năm gần đầy, FPT Telecom nhận thấy rằng sự cần thiết của một hệ sinh thái nhằm cung cấp các sản phẩm dịch vụ về hạ tầng cho khách hàng tại Việt Nam bao gồm thiết bị, đường truyền, máy chủ, v.v... để đảm bảo sự ưu việc về vận hành, kết nối, quản lý và bền vững cho việc chuyển đổi từ hệ thống on-premises lên cloud cho doanh nghiệp. 
Đây chính là chủ trương mà FPT Telecom định hướng trong những năm tới thông qua bộ giải pháp FPT Cloud Hub (fptcloudhub.io) - Một nền tảng hạ tầng chuyên phục vụ cho điện toán đám mây.

Phương Dung