FPT trình diễn các nền tảng công nghệ 4.0 mới nhất tại Industry 4.0 Summit 2018

Diễn ra trong 2 ngày 12-13/7/2018 tại Hà Nội, Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2018 có chủ đề “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì tổ chức.

Là sự kiện quy mô lớn dự kiến có sự góp mặt của gần 2.000 đại biểu gồm 11 đại sứ và đại diện các tổ chức quốc tế, hơn 50 chuyên gia hàng đầu khu vực và thế giới cùng các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2018 sẽ chính thức được khai mạc vào sáng mai, ngày 13/7.

Tham gia sự kiện này, FPT giới thiệu đến các lãnh đạo bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp những ứng dụng công nghệ mới nhất của doanh nghiệp mình: nền tảng trí tuệ nhân tạo (FPT.AI), giao thông thông minh, y tế thông minh, nhà máy thông minh…

Cụ thể, lập chatbot tự động trong vòng vài phút, chatbot ứng dụng trong ngân hàng số… dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI là những trải nghiệm mới mà FPT mang đến tại Industry 4.0 Summit 2018.

FPT cho biết, nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI cung cấp các chức năng học máy tiên tiến như tự động nhận dạng giọng nói (ASR), tổng hợp giọng nói (TTS), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP, NLU), Thị giác máy tính và Hệ cơ sở tri thức để giúp hệ thống có thể tương tác với người dùng thông qua giọng nói hoặc văn bản, sử dụng ngôn ngữ tự nhiên.

FPT đặt tham vọng đưa FPT.AI trở thành nền tảng có thể hỗ trợ con người trong quá trình tự động ra quyết định. Hiện đã có hơn 1.000 ứng dụng chatbot được tạo lập trên nền tảng FPT.AI giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trên nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, ngân hàng, hay hành chính công… đồng thời giúp giảm thiểu chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

Một ví dụ tiêu biểu là Bot hỗ trợ giải đáp các thông tin về tài khoản người dùng, tra cứu thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới của hãng viễn thông hàng đầu Singapore đã được xây dựng trên nền tảng FPT.AI. Ứng dụng đã tiếp nhận và xử lý hơn 40.000 yêu cầu của người dùng trong một tháng, ngày cao điểm là hơn 4000 yêu cầu.

Bên cạnh đó, nhiều tính năng mới đã mang tới những mô hình kinh doanh mang tính chất đột phá cho đối tác của FPT.AI. Hệ thống tổng đài tự động sử dụng dịch vụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói của FPT.AI đã thực hiện được hơn 750.000 nghìn cuộc gọi mỗi tháng, có thể thực hiện đồng thời 15.000 cuộc gọi, mỗi cuộc gọi kéo dài 2 phút.

FPT trình diễn các nền tảng công nghệ 4.0 mới nhất tại Industry 4.0 Summit 2018
FPT trình diễn các nền tảng công nghệ 4.0 mới nhất tại Industry 4.0 Summit 2018

Trong lĩnh vực y tế thông minh, FPT giới thiệu Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh FPT.eHospital ver 2.0 với nhiều tính năng ứng dụng công nghệ mới 4.0 như bệnh án điện tử, chữ ký số, trợ lý ảo chatbot…

Điểm nổi bật của FPT.eHospital 2.0 phiên bản mới là ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), Kết nối vạn vật (IoT)… Các giải pháp này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh-gọn-chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; Quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi…

Còn trong lĩnh vực Giao thông thông minh, công nghệ xử lý hình ảnh để thu thập thông tin giao thông theo thời gian thực phục vụ cho điều khiển tự động và điều tiết giao thông cũng được FPT giới thiệu tại sự kiện lần này. Công nghệ này hiện đang được ứng dụng trong Hệ thống thông tin giao thông TPHCM, Hệ thống Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng tại TP.HCM.

Đối với lĩnh vực nhà máy thông minh, FPT cũng đã giới thiệu bộ giải pháp hỗ trợ nhà máy thông minh phiên bản 1.0 với các tính năng như: bảo trì dự đoán, sản xuất mô phỏng, kiểm soát chất lượng, kết hợp robot, máy bay không người lái với các công nghệ cốt lõi là IoT-Digital Twin, AI-Deep Learning, Big Data-dự đoán với dữ liệu lớn.

Sau gần 30 năm thành lập, đến nay FPT đã trở hành doanh nghiệp viễn thông, CNTT lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam với trên 32.000 cán bộ nhân viên, trong đó có 13.695 kỹ sư CNTT, lập trình viên, chuyên gia công nghệ; hiện diện tại 4 châu lục, 33 quốc gia trên thế giới.

Trong cuộc cách mạng 4.0, FPT đã sớm nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới về trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, di động… FPT cũng đã đồng hành cùng với các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới để tạo nên các nền tảng công nghệ số tiên tiến nhất như GE (Predix), Siemens (MinSphere), Airbus (Skywise), Amazon AWS… Hiện FPT có hơn 550 khách hàng là các công ty lớn trên toàn cầu, trong đó có 64 khách hàng là tập đoàn hàng đầu trong danh sách Fotune 500.

Doanh nghiệp công nghệ này xác định trong những năm tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số cho các khách hàng, đưa các công nghệ mới như AI, Big Data, IoT... vào các giải pháp trong mọi lĩnh vực như giao thông thông minh, y tế thông minh, chính phủ số, ngân hàng số… FPT cũng sẽ tiếp tục khai phá những con đường mới để thúc đấy những giá trị sáng tạo công nghệ của người Việt ra thế giới, góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ toàn cầu.