Chiều ngày 15/11/2019, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI tổ chức “Hội thảo giải pháp công nghệ chuyển đổi số với máy scan Plustek” tại Cần Thơ. Buổi hội thảo có sự góp mặt của khách mời là các Đại lý, Cơ quan ban ngành tại khu vực miền Tây và các tỉnh lân cận.

Ông Nguyễn Viết Bội, đại diện FSI phát biểu về giải pháp chuyển đổi số với máy scan.

Trước xu thế của kỷ nguyên công nghệ 4.0 đang bùng nổ và tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội như hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp, tổ chức cần có sự chuyển đổi mạnh mẽ để bắt kịp với xu hướng của thời đại.

Đứng trước “làn sóng chuyển đổi mới”, nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã bắt đầu thay đổi và ứng dụng các công nghệ mới vào quá trình vận hành của doanh nghiệp. Việc chuyển đổi từ doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số cũng là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp, tổ chức hướng tới.

Để trở thành doanh nghiệp số, theo đại diện FSI, doanh nghiệp cần thực hiện việc đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT nói chung và việc chuyển đổi số nói riêng đang được các doanh nghiệp nghiên cứu triển khai với hệ thống hiện đại.

Trong công cuộc xây dựng chuyển đổi số, giá trị máy scan chiếm ít hơn 10% tổng đầu tư hạ tầng CNTT, nhưng chất lượng của máy scan lại đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý dữ liệu đầu vào để tạo ra thông tin số để thực thi các quy trình tác nghiệp.

Nắm bắt được xu thế đó, FSI tổ chức buổi hội thảo “Giải pháp công nghệ chuyển đổi số với máy scan Plustek” với nhiều nội dung: Giới thiệu và trải nghiệm các dòng máy scan Plustek phục vụ chuyển đổi số, Giải pháp công nghệ hình ảnh ứng dụng chuyển đổi số; Kinh nghiệm thực tiễn của FSI trong ứng dụng công nghệ số với máy scan; Các phần mềm hỗ trợ, tự động hóa quy trình chuyển đổi số của cơ quan, tổ chức.

Máy scan Plustek – công cụ hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn chuyển đổi số

Tại chuyên đề đầu tiên “Giới thiệu máy scan chuyên dụng”, đại diện hãng Plustek tại Việt Nam đưa ra các ưu điểm nổi bật của dòng máy scan Plustek. Theo khảo sát năm 2018, máy Scan Plustek là một trong Top 5 dòng máy scan chuyên dụng bán chạy nhất tại Việt Nam và hãng Plustek đứng thứ 3 trong thị phần máy scan tại Việt Nam chiếm 10,8% trên thị phần năm 2017.

Khách tham dự đang trải nghiệm dòng máy scan Plustek.


Những tính năng của dòng máy scan Plustek có thể kể đến như: Quét trực tiếp thành file PDF có thể tìm kiếm được,Word, Excel,…; One Touch: Một nút nhấn để quét 9 chức năng khác nhau; Quét đa dạng tài liệu: giấy, CMTND, thẻ nhựa, ATM,...;Xử lý hình ảnh: tự lọc trang trắng, xoay chiều ảnh, lấp lỗ bấm gáy, chỉnh thẳng; Các chức năng tự động với DocAction.

Trong hội thảo, các dòng máy scan Plustek sẽ được FSI giới thiệu có thể kế đến như: PS3140U, PS186, PL3060, A300PLUS, A360PLUS, PN30U và máy scan hộ chiếu X-Mini + iknow…

Đây là các dòng máy scan thông dụng được sử dụng với nhiều mục đích công việc khác nhau: Dòng scan 2 mặt tự động có tích hợp ADF; dòng máy scan sách mà không tháo gáy; máy scan ADF có kết nối mạng và máy quét hộ chiếu chuyên dụng có tích hợp phần mềm tự động bóc tách trường thông tin.

Ứng dụng của máy scan trong quá trình chuyển đổi số

Trong sự kiện, FSI mang đến các sản phẩm, dịch vụ, phần mềm công nghệ có thể tích hợp với các dòng máy scan để phục vụ cho quá trình số hóa và chuyển đổi số.

Giải pháp số hóa tài liệu tạo lập cơ sở dữ liệu D-IONE được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001:2013, ISO 9001:2015 giúp số hóa tạo lập cơ sở dữ liệu (CSDL) tiết kiệm 50% chi phí triển khai, 80% thời gian và nguồn lực so với phương pháp số hóa tạo lập cơ sở dữ liệu truyền thống, đồng thời nâng cao tính an toàn, chính xác và bảo mật thông tin

Hệ thống quản trị tài liệu thông minh DocEye áp dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), bóc tách thông tin tự động, qua đó giảm thiểu nhân lực và thời gian thực hiện trong công tác lưu trữ. DocEye sử dụng các công cụ kiểm soát, đối chiếu dữ liệu gốc và dữ liệu số hóa tại tất cả các khâu, đảm bảo độ chính xác của dữ liệu đầu ra. Cùng đó, dữ liệu số hóa có thể xuất ra nhiều định dạng, dễ dàng tích hợp với các hệ thống CSDL.

Công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tự động IONE xây dựng trên các công nghệ lõi: OCR, OMR, ICR, ADRT,… giúp nhận dạng thông tin tự động chính xác > 95% hỗ trợ tạo lập cơ sở dữ liệu lớn (Big Data) trở nên đơn giản. IONE tích hợp nhiều công nghệ thông minh như: công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên bóc tách thông tin tự động (Auto Extract Information), cơ chế học máy (Machine learning), học sâu (Deep Learning), AI, IOT,…giúp nâng cao độ chính xác cho các nghiệp vụ khách hàng riêng biệt.