Shelby Church. Ảnh: Internet

Sau khi thảo luận với các nhà sáng tạo nội dung khác, ngôi sao YouTube Shelby Church, đang có 1,4 triệu người theo dõi, nhận ra cô có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ các video của mình. Cô cho biết từ giữa năm 2019, cô học được mẹo chỉ cần tăng thời lượng video lên hơn 10 phút, cô sẽ tăng gấp đôi thu nhập từ quảng cáo Google.

Phần lớn doanh thu của Church đến trực tiếp từ nền tảng, bên cạnh việc quảng bá các thương hiệu trên kênh và tài khoản Instagram. YouTube cho phép các nhà sáng tạo có hơn 1.000 người theo dõi và 4.000 giờ xem kiếm tiền trên kênh bằng quảng cáo Google. Số tiền mà mỗi người kiếm được (hay còn gọi là doanh thu AdSense) phụ thuộc vào thời gian xem, độ dài, loại video và phân khúc người xem cùng một số yếu tố khác.

Một kỹ thuật phổ biến mà các tác giả trên YouTube triển khai để tăng thu nhập là làm cho video dài ra để nó chứa được nhiều quảng cáo hơn. Nó có thể bao gồm nhiều loại quảng cáo như quảng cáo trước, trong và sau khi chiếu. Năm 2018, phần lớn video Church tải lên đều dưới 10 phút. Vì thời lượng ngắn, cô chỉ có một quảng cáo. Từ giữa năm 2019, cô bắt đầu tăng độ dài video, đến cuối năm 2019, số tiền AdSense trả cho cô đã tăng gấp đôi.

Một số nhà sáng tạo khác như Kevin David, Marina Mogilko đều áp dụng chiến lược này. Họ cũng làm các video đánh vào phân khúc khán giả giá trị hơn với nhà quảng cáo. Theo Church, hiện tại, video của cô có độ dài từ 10 tới 12 phút, thường gồm một quảng cáo trước khi chiếu và hai quảng cáo trong khi chiếu.

Cô phát hiện trong năm 2019, quảng cáo dài hơn 10 phút của cô thường mang về 5 USD/1.000 view, còn video dưới 10 phút mang về 2 USD/1.000 view.