Sau khi tiếp quản hãng game Activision Blizzard, Microsoft sẽ phải đối mặt với 2 vấn đề lớn: Metaverse và nỗ lực kiểm soát Big Tech của Washington.

{keywords}

Metaverse là nơi thế giới vật lý và thế giới kỹ thuật số liên kết với nhau. Con người sẽ tương tác trong vũ trụ ảo bằng sự kết hợp giữa thực tế ảo và thực tế tăng cường. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn đang dừng lại ở giai đoạn khái niệm.

Chủ tịch kiêm CEO Microsoft, ông Satya Nadella cho biết, game sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền tảng metaverse. Nếu metaverse là một tựa game nhập vai, người chơi sẽ là nhân vật được nhập vai trong game. Các tựa game thuộc sở hữu của Microsoft như Roblox hay Minecraft đều đã mang lại trải nghiệm nhập vai thú vị cho người chơi.

Tiềm năng của metaverse lớn đến mức CEO Mark Zuckerberg đã đổi tên công ty từ Facebook thành Meta. Một số thông báo gần đây cho thấy, Mark chi 10 tỷ USD mỗi năm để phát triển vũ trụ metaverse. Tuy nhiên, Microsoft “chơi lớn” khi bỏ luôn gần 70 tỷ USD vào canh bạc Activision, cho thấy quyết tâm của tập đoàn công nghệ hàng đầu này đối với metaverse.

Sở hữu thành công Activision, ngay lập tức Microsoft có quyền truy cập vào 390 triệu tài khoản hàng tháng của Activision với các tựa game khổng lồ như Call of Duty và Warcraft. Với tiềm năng của Activision cùng nền tảng máy chơi game Xbox độc quyền,  Microsoft sẽ có lợi thế hơn trong việc cạnh tranh với mảng game console PlayStation của Sony.

Tuy nhiên, ý kiến ​​của các nhà quản lý và các cơ quan lập pháp vẫn rất quan trọng đối trong thương vụ này. Nếu như mua lại Activision, Microsoft sẽ trở thành nhà sản xuất trò chơi lớn thứ ba thế giới. David Wagner, nhà phân tích và quản lý danh mục đầu tư tại Aptus Capital Advisors cho biết, việc này sẽ nhận được rất nhiều chú ý từ các nhà quản lý.

Lina Khan, lãnh đạo của Ủy ban Thương mại Liên bang, đã từng chống lại Meta bằng cách gửi đơn khiếu nại trong việc giải quyết các ông lớn công nghệ. Điều này cho thấy Microsoft đang thực hiện một bước tiến lớn trong một môi trường đầy sự thù địch.

Thái Hoàng (Theo The Guardian)

 

Microsoft mua nhà sản xuất game Call of Duty bằng 68,7 tỷ USD tiền mặt

Microsoft mua nhà sản xuất game Call of Duty bằng 68,7 tỷ USD tiền mặt

Microsoft vừa thông báo mua lại gã khổng lồ game video Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD, trả hoàn toàn bằng tiền mặt.