Cụ bà 89 tuổi chơi game gần 40 năm Dù đã 89 tuổi, cụ bà Hamako Mori người Nhật vẫn có niềm đam mê mãnh liệt với các thể loại game console, game online

Dù đã 89 tuổi, cụ bà Hamako Mori người Nhật vẫn có niềm đam mê mãnh liệt với các thể loại game console, game online. Đáng nể hơn, cụ Mori đã chơi game được gần 4 thập kỷ qua.

Chia sẻ với Game Spark, cụ Mori cho biết bắt đầu chơi game trên Cassette Vision - bộ máy game cầm tay ra mắt vào năm 1981. Sau đó, cụ chơi các trò trên máy Famicom của Nintendo như The Legend of Zelda hay Dragon Quest.

Những năm gần đây, cụ bắt đầu đăng tải những clip chơi game của mình lên YouTube. "Đồ họa của những tựa game mới rất tuyệt vời. Thật tuyệt khi có thể sống lâu để chơi game", cụ nói.

Game thu gia nhat the gioi - 89 tuoi, 40 nam kinh nghiem hinh anh 1
Cụ Mori đã chơi game gần 40 năm. Giờ đây, công việc mỗi ngày của cụ là đăng tải những video chơi game của mình lên trang YouTube cá nhân. Ảnh: Game Spark.

"Khi ngày càng già đi, bạn nên chơi game với nhiều người hơn. Chắc chắn, khả năng chơi game của người già sẽ cản trở bọn trẻ. Nhưng khi số lượng game thủ già ngày càng tăng, nhà phát hành sẽ chú ý hơn đến việc thành lập server riêng", cụ Mori cho biết.

Trong thời gian tới, cụ Mori muốn thử sức với các trò Grand Theft Auto và Elder Scrolls.

"Chơi game giúp bạn tăng cường trí nhớ ở tuổi già. Lời khuyên của tôi đến mọi người là hãy chơi game khi còn trẻ. Nếu bạn đam mê thời trang hay thể thao, sẽ đến lúc bạn không thể theo đuổi nó nữa. Nhưng đối với game, thậm chí còn tuyệt vời hơn khi chơi lúc về già", cụ Mori chia sẻ.