Gia tăng nhu cầu sử dụng tên định danh trên cả nước

Theo các chuyên gia, quảng cáo dịch vụ bằng tên định danh là một giải pháp công nghệ tiên tiến. Không giống với các cuộc gọi, tin nhắn thông thường chỉ hiển thị số điện thoại đơn thuần, quảng cáo bằng tên định danh sẽ thể hiện tên thương hiệu của công ty, sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hàng trên thiết bị di động của khách hàng bằng việc mã hóa số điện thoại doanh nghiệp thành Brandname doanh nghiệp.

Đây cũng là giải pháp có thể ứng dụng đa lĩnh vực, đa ngành nghề để triển khai hoạt động quảng cáo, chăm sóc khách hàng với việc kết nối hai chiều cuộc gọi linh hoạt và chính xác đồng thời giúp doanh nghiệp tuân thủ Nghị định 91 ngày 14/8/2020 của Chính phủ về Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. 

{keywords}
Theo quy định tại Nghị định 91, doanh nghiệp không được dùng số điện thoại thông thường mà phải đăng ký tên định danh để quảng cáo. (Ảnh minh họa: Internet)

Trên thực tế, việc sử dụng tên định danh để quảng cáo giúp các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin nhanh chóng, vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa đem lại hiệu quả kinh tế cao. Thương hiệu của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được quảng bá một cách hiệu quả, tức thì tới đúng khách hàng tiềm năng.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, tỷ lệ mở tin nhắn, nghe cuộc gọi bằng tên định danh lên đến 95%. Việc tin nhắn, cuộc gọi hiển thị các số lạ, không có trong danh bạ dễ bị người nhận đánh giá là “rác”, thiếu tin cậy. 

Theo đại diện Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp an toàn không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, chính những lợi ích kể trên đã góp phần đẩy nhanh nhu cầu sử dụng tên định danh của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước.

Nhu cầu sử dụng tên định danh để quảng cáo đang chiếm thị phần cao nhất là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ, chiếm tới 48,48%. Tiếp đó là loại hình kinh doanh bán buôn chiếm 25,63%; kinh doanh bán lẻ chiếm 18,31% và kinh doanh sản xuất chiếm 7,58%.

Hơn 98% tên định danh đã cấp là của các tổ chức, doanh nghiệp

Số liệu thống kê của Cục An toàn thông tin cũng cho hay, từ ngày 1/10/2020 đến hết ngày 25/12/2021, Cục An toàn thông tin đã cấp gần 6.000 tên định danh cho các cá nhân, tổ chức.

Trong đó, xét về nhu cầu sở hữu tên định danh, đối tượng sở hữu tên định danh là cá nhân chiếm 0,3%; cơ quan nhà nước là 1,4% và có tới 98,3 đối tượng sở hữu tên định danh là các tổ chức, doanh nghiệp.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận tên định danh đã sử dụng tên định danh được cấp để quảng cáo cho hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ trong mọi lĩnh vực ngành nghề. Trong đó, quảng cáo cho lĩnh vực viễn thông chiếm hơn 11%; thời trang chiếm 9,17%; bất động sản là 7,2%; giáo dục 5,9%; Tài chính - Ngân hàng khoảng gần 3,5%; y tế khoảng 4,9; và quảng cáo cho các lĩnh vực khác chiếm 58,28% bao gồm các dịch vụ về du lịch, thực phẩm, hóa lỏng, ẩm thực…

Đại diện Trung tâm VNCERT/CC cho biết thêm, hiện nay lệ phí cấp tên định danh khá rẻ, chỉ 200.000 đồng cho 3 năm sử dụng. Vì thế, thay vì chạy đua mua SIM số đẹp như trước đây, lựa chọn quảng cáo bằng tên định danh khá tiết kiệm và hiệu quả. Giải pháp này sẽ giúp cho người quảng cáo giảm được một khoản đầu tư không nhỏ.

“So với các chiến dịch quảng cáo khác, việc lựa chọn tên định danh có được giá trị sử dụng lâu dài và dễ đi sâu vào lòng khách hàng hơn. Với giá cả phải chăng, hiệu quả rõ rệt, định danh về Người quảng cáo đang là một xu thế tất yếu trong thời đại số”, đại diện VNCERT/CC cho hay.

Vân Anh

Ra mắt Cổng thông tin điện tử về phòng chống tin nhắn, cuộc gọi rác

Ra mắt Cổng thông tin điện tử về phòng chống tin nhắn, cuộc gọi rác

Cổng thông tin điện tử phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác tại địa chỉ chongthurac.vn vừa được Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin đưa vào vận hành.