Trên YouTube, video có tựa đề Chế tạo pháo nổ - Cách làm pháo nổ bằng diêm đón xuân Canh Tí 2020 của người có tên Dai Vu có tới 233 ngàn lượt xem dù mới đăng lên hôm 22/12. Trong video, YouTuber này hướng dẫn người dùng tự chế pháo làm từ diêm, với hiệu ứng hình ảnh và âm thanh trong video khá chuyên nghiệp, hơn hẳn các video hướng dẫn làm pháo khác.

Video hướng dẫn làm pháo mới tải lên 3 tuần đã có 233 ngàn lượt xem. Ảnh chụp màn hình

Bình luận dưới video, có người cho biết từng mang pháo lên trường để đốt, dù pháo không nổ nhưng “vẫn bị mời lên phường”. Có người đùa mang pháo lên trường đốt cháy trường để khỏi phải đi học!

Bên cạnh video này, tài khoản Dai Vu còn 9 video khác chỉ mới tải lên vài ngày gần đây, tất cả đều liên quan đến việc làm pháo. Các video hướng dẫn cách làm ngòi nổ, hoặc người này tự mua pháo hoa Trung Quốc về mở ra cho mọi người xem bên trong có gì, có video clip lại cho pháo phá huỷ trái cây hoặc nhét vào cây chuối và cho nổ. 

Các video dù mới được tải lên nhưng nhiều clip nhận được vài ngàn, vài chục ngàn lượt xem.

Các video của cùng một người vừa tải lên gần đây đều nhận hàng chục ngàn lượt xem. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, các video của Dai Vu chưa phải được xem nhiều nhất. Video clip làm pháo của Nguyễn Đông có đến 745 ngàn lượt xem, của Chế Tạo Hay có 681 ngàn lượt xem. Những video của các tài khoản khác ghi năm 2020 trên tiêu đề đều có hàng trăm ngàn lượt xem.

Các video làm pháo có 600-700 ngàn lượt xem. Ảnh chụp màn hình

Tài khoản Nguyễn Đông còn đưa link Facebook cá nhân trong phần miêu tả phía dưới video. Trong Facebook của người này, anh cũng tải lên video hướng dẫn làm pháo.

Chủ kênh Giải trí 360 cũng tải lên một video tự làm pháo hồi đầu năm 2019 nhưng vẫn ghi trên tựa “Hướng dẫn làm pháo diêm đón tết 2020”. Trong video này, sau khi đốt cho pháo nổ, thanh niên trong video nói “Mình sợ các chú công an nghe tiếng nổ sẽ vào bắt mình nên mình sẽ dừng video ở đây”!, đồng thời khuyến khích người xem đăng ký để phát triển kênh.

Trong các video hướng dẫn này, một số được gắn nhãn Video giới hạn độ tuổi, hầu hết video khác mọi người đều có thể xem.

Trên Facebook, một số tài khoản cũng tự tải video hướng dẫn làm pháo, chẳng hạn nickname Pháo Tết - Hướng dẫn làm pháo tại nhà mới tải lên gần đây các clip bắn pháo hoa tự chế.