Vitamin Water đã tổ chức một cuộc thi trong vòng một năm, những người đăng kí tham gia sẽ không được phép sử dụng bất kỳ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng nào, ngay cả mượn dùng thiết bị của những người khác.

Thay vào đó họ phải sử dụng một chiếc điện thoại di động từ năm 1996, và phần thưởng cho người thằng cuộc là 100.000 USD, phần thưởng này nghe qua có vẻ khá hấp dẫn và thu hút được rất nhiều người tham gia, nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để tới được đích.

Cho tới nay chỉ còn duy nhất một người phụ nữ vẫn còn bám trụ lại được với cuộc thi, đó là Elana Mugdan, 29 tuổi đến từ Queens, New York, Hoa Kỳ.

Cô đã tham gia thử thách này được 8 tháng và chỉ còn 4 tháng nữa thôi thì phần thưởng sẽ thuộc về cô gái này, Elana Mugdan khẳng định đây là một trải nghiệm miễn phí khiến cho bản thân tự nhận thấy rằng mình đã trở nên phụ thuộc vào những chiếc điện thoại thông minh như thế nào.

Mặc dù có những lúc cô cảm thấy nhớ chiếc điện thoại yêu quý của mình, nhưng cô vẫn quyết định tiếp tục sống mà không có nó ngay cả khi thử thách này kết thúc.

Gặp người phụ nữ vừa nhận thưởng 2,3 tỷ đồng sau khi nhịn dùng smartphone 8 tháng trời - Ảnh 1.

"Tôi đã quyết định sẽ không bao giờ sử dụng điện thoại thông minh kể cả sau khi cuộc thi kéo dài một năm kết thúc", Mugdan chia sẻ với CNN .

"Tôi không nghĩ mình có thể tin tưởng vào công nghệ - nếu tôi tiếp tục sử dụng smart phone, tôi nghĩ rằng bản thân mình sẽ lại lạm dụng nó, lãng phí thời gian, thậm chí là sẽ bị nghiện, tức cả đêm để ôm điện thoại và tôi thực sự không muốn những điều đó quay trở lại cuộc sống của mình".

Khi mới bắt đầu tham gia thử thách, Elana Mugdan đã phải đổi chiếc iPhone 5s của mình lấy một chiếc điện thoại nắp gập mà cô chỉ có thể sử dụng để gọi và nhắn tin.

Cô vẫn có quyền truy cập vào máy tính xách tay, máy tính để bàn và các thiết bị công nghệ cao như Amazon Echo, nhưng việc không được sử dụng điện thoại thông minh đã khiến cô rơi vào nhiều tình huống khó khắn hơn so với những tưởng tượng ban đầu.

Gặp người phụ nữ vừa nhận thưởng 2,3 tỷ đồng sau khi nhịn dùng smartphone 8 tháng trời - Ảnh 2.

Cô đã từng bị mắc kẹt ở sân bay SeaTac khi đã viết sai số điện thoại nhưng không có cách nào để tìm lại, cũng như không thể gọi được taxi hay Uber với chiếc điện thoại đời cổ này.

Hay những lần lái xe bị lạc trong đêm vì chiếc điện thoại cũ kĩ này không hề có GPS. Tuy nhiên, cô đã học cách vượt qua những tình huống này và tuyên bố tám tháng không có điện thoại thông minh là một trong những cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất trong cuộc đời cô.

Nếu tiếp tục kiên trì thêm bốn tháng nữa mà không sử dụng điện thoại thông minh, người phụ nữ New York, 29 tuổi này sẽ nhân được 100.000 USD, nhưng theo quy định, cô ấy cũng sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra để chứng minh rằng cô ấy đã không gian lận trong suốt thời gian tham gia thử thách dù chỉ một lần.