Giá Bitcoin hôm nay 10/12 hiện được giao dịch tại 3.615 USD/BTC, tăng 250 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 3.535 USD/BTC và giá thấp nhất là 3.251 USD/BTC. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 61.38 tỉ USD và số đồng tiền cung ứng là 17,41 triệu Bitcoin.

Sau khi chạm tới ngưỡng 3.100 USD trong phiên giao dịch cuối tuần, đồng Bitcoin có xu hướng tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Tuy nhiên, mức tăng của Bitcoin được nhiều chuyên gia dự báo là "không ổn định".

Thi truong day bat on, 3.000 USD/Bitcoin van chua phai la 'day' hinh anh 1

Bitcoin đang có nhiều bất ổn 

Theo đó, ông Naeem Aslam, trưởng nhóm phân tích của Think Markets UK Ltd. nhận định, Bitcoin có thể giảm sâu xuống 2.000 USD, thậm chí là 1.500 USD/BTC trong tuần này. "Nói một cách đơn giản, những tin xấu (về tiền mật mã) đang giống như côn trùng đồng loạt ào ra khỏi tổ", ông Aslam nói.

Timothy Tam, CEO của hãng nghiên cứu tiền mật mã CoinFi, cho biết, cú giảm lớn của đồng Bitcoin thời gian qua là kết quả của tổng hợp nhiều yếu tố. Một trong số đó là động thái gia hạn thời gian xem xét phê duyệt quỹ ETF Bitcoin vốn được kỳ vọng nhiều tới 27/2/2019 của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) hôm thứ 5 (6/12).

Ông David Tawil, giám đốc ProChain Capital cho rằng chúng ta đang chứng kiến mọi tài sản lập đáy mới. Tất cả đều đang né tài sản rủi ro. “Tiền mặt và trái phiếu chính phủ là những công cụ duy nhất vượt lên được trong tình hình này”, ông David Tawil nói.

Còn theo CNN, giá của các loại tiền mật mã lớn đang giảm với tốc độ nhanh, hầu hết các trường hợp đều chứng kiến khối lượng giao dịch thấp, cho thấy nhiều tài sản đang rơi tự do mà không chịu áp lực bán cao.

Trong lịch sử, những năm 2010, 2012 và 2015, sau khi BTC đã giảm khoảng 85% thì nó phải trải qua giai đoạn củng cố và tích lũy kéo dài vài tháng, trước khi tham gia vào quá trình phục hồi và tăng trưởng hợp lý.