Tin tức tích cực về việc Ủy ban kinh tế và tiền tệ châu Âu (ECON) không tán thành các điều khoản cứng rắn đối với thị trường tiền ảo trong dự luật MiCA (Các thị trường tài sản mã hoá) chỉ giúp BTC vọt tăng từ 38.000 USD lên gần 40.000 USD đầu giờ sáng, trước khi nhanh chóng bị đẩy lùi về vùng giá tích luỹ trước đó.

{keywords}

BTC đang được giao dịch quanh mốc 38.700 USD. Trước mắt, phe mua sẽ cần vượt qua cản ngắn hạn tại vùng 42.000 USD, tiếp đó là cản cứng 45.000 USD mà BTC đã ít nhất 3 lần không thể vượt qua từ đầu năm 2022 tới nay.

Các yếu tố phân tích về tâm lý thị trường, khối lượng giao dịch và các sự kiện vĩ mô quan trọng sẽ diễn ra trong tuần cho thấy đồng tiền mã hoá hàng đầu đang thiếu động lực tăng giá. Trong kịch bản xấu xảy ra, BTC có thể phá vỡ kênh giá hiện tại, thủng vùng hỗ trợ 34.000 - 35.000 USD để tiếp tục xu hướng giảm.

Tuy vậy, vẫn có những tín hiệu tích cực đối với những nhà đầu tư nắm giữ dài hạn, từ việc nguồn cung giảm (tiết cung), đồng thời các “cá voi” và nhỏ lẻ đang gia tăng số lượng BTC nắm giữ trong ví điện tử những ngày gần đây. Thị trường ảm đạm thường là thời điểm “dòng tiền thông minh” gom hàng.

Ngày 16/3, FED sẽ có cuộc họp liên quan việc tăng lãi suất chính, được dự đoán có tác động tiêu cực tới thị trường chứng khoán. Trong khi đó, thị trường tiền mã hoá gần đây có những phản ứng tương tự người đàn anh của mình.

Vinh Ngô (Tổng hợp)

Bitcoin tuần 14/3 - 20/3: Những điều nhà đầu tư cần lưu ý

Bitcoin tuần 14/3 - 20/3: Những điều nhà đầu tư cần lưu ý

Một tuần mới đầy biến động với những thay đổi vĩ mô quan trọng đang chờ đón Bitcoin (BTC).