Rạng sáng 27/3, giá Bitcoin tăng vọt để vượt qua mức 46.000 USD. Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, có thời điểm giá đồng tiền mã hóa gần đạt 47.000 USD, mức cao nhất trong năm 2022 thiết lập vào đầu tháng 1.

gia bitcoin anh 1

Giá Bitcoin tăng mạnh trong tuần qua nhờ nhiều tín hiệu tích cực. Ảnh: Coinmarketcap.

Ngoài Bitcoin, các loại tiền mã hóa khác cũng tăng mạnh. Ethereum đã tăng giá lên hơn 3.300 USD, Binance Coin cũng đạt mức trên 430 USD. Thống kê của Coinmarketcap cho thấy 20 loại tiền vốn hóa lớn nhất (trừ stablecoin) đều tăng từ 3-8% trong 24 giờ qua.

Việc vượt qua mức cản 44.500 USD được đánh giá là tín hiệu khởi sắc của Bitcoin. Từ đầu năm, sau khi hạ xuống mốc dưới 35.000 USD, giá Bitcoin đã nhiều lần tăng nhưng đều quay đầu giảm ở vùng quay mức gần 45.000 USD.

"Nếu Bitcoin có thể tiếp tục tăng trưởng qua mức này, nó sẽ tạo được đà tăng trưởng tốt", Matt Maley, trưởng nhóm phân tích tại Miller Tabak + Co nói với Bloomberg.

Giá Bitcoin hạ nhiệt sau khi đạt đỉnh vào tháng 11/2021. Cuối tháng 1, Bitcoin có lúc hạ xuống 33.000 USD, sau đó nhiều lần quay lại mức cản 45.000 USD. Lần gần nhất Bitcoin mất giá mạnh là vào cuối tháng 2, sau khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra.

Thời gian thị trường tiền mã hóa cũng đón nhận nhiều tin tích cực. Dự luật cấm khai thác Bitcoin và Ethereum ở châu Âu đã bị Nghị viện châu Âu loại bỏ trong dự thảo luật quản lý thị trường tài sản kỹ thuật số (MiCa). Sau khi mất giá mạnh vào giai đoạn đầu, Bitcoin cũng đang trở thành một công cụ ủng hộ cho Ukraine trong xung đột với Nga.

So với những lần biến động giá trong quá khứ, lần sụt giảm của giá Bitcoin năm 2022 có biên độ thấp hơn. Hiện tại, giá Bitcoin vẫn đang thấp hơn mức đỉnh khoảng 30%. Nhiều chuyên gia vẫn kỳ vọng giá Bitcoin sẽ tăng trong thời gian tới, khi cổ phiếu công nghệ nói chung đang hồi phục.

"Đây đã là lần thứ năm trong năm 2022 mà giá Bitcoin tăng trở lại. Có thể đây là một cơ hội để mọi người tin tưởng vào đồng tiền này, nhà đầu tư đổ tiền vào và khiến giá tăng mạnh", Antoni Trenchev, đồng sáng lập Nexo chia sẻ.

(Theo Zing)

Không phải vàng, Bitcoin mới là số 1 trong năm 2022

Không phải vàng, Bitcoin mới là số 1 trong năm 2022

Các chuyên gia nhận định, với các điều kiện vĩ mô như hiện nay, lợi nhuận từ vàng đem lại sẽ khó có thể so với Bitcoin trong năm 2022 này.