{keywords}
(Ảnh: AZCoinNews)

Ngày 23/2, Bitcoin giảm khoảng 1,22%, giao dịch quanh mức 37.773,5 USD. Trước đó, sáng 22/2, có lúc Bitcoin rơi về 36.370 USD, mốc thấp nhất trong vòng 2 tuần. Giá các loại tiền ảo khác cũng lâm vào tình trạng tương tự, chẳng hạn như Ether mất 0,6%.

Các nhà phân tích nhận định diễn biến giá giảm là do căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine. Ngày 22/2, Tổng thống Nga Pladimir Putin phê duyệt sắc lệnh công nhận hai vùng ly khai Ukraine. Động thái thổi bùng lo ngại về quan hệ giữa hai nước khiến chứng khoán toàn cầu giảm sâu.

Theo nhà phân tích thị trường tiền số Yuya Hasegawa, câu chuyện về “nơi trú ẩn an toàn” của Bitcoin gần như sụp đổ trước khả năng xung đột quân sự tăng cao và mối quan hệ Nga – Mỹ xấu đi. Bitcoin thường được quảng cáo là tài sản trú ẩn an toàn giống như vàng, đồng nghĩa nó sẽ bảo lưu giá trị trong thời kỳ bất ổn.

Tuy nhiên, việc xem Bitcoin như một loại “vàng kỹ thuật số” không còn phù hợp khi ngày càng nhiều nhà đầu tư tổ chức bắt đầu giao dịch và tiền số trở nên “đồng pha” hơn với các biến động của thị trường truyền thống như chứng khoán.

Ông Hasegawa dự đoán Bitcoin có thể giao dịch trong khoảng 32.000 USD đến 43.000 USD tuần này. John Kicklighter, chiến lược gia tại hãng DailyFX, lại cho rằng 39.500 USD là ngưỡng hỗ trợ trong tuần.

Bitcoin đạt đỉnh vào tháng 11/2021 với thị giá trên 68.000 USD. Du Jun, đồng sáng lập sàn giao dịch tiền ảo Hubi, nhận xét sớm nhất vào năm 2024, thị trường Bitcoin mới tăng trưởng trở lại.

Du Lam (Theo CNBC)

Tesla tuyên bố nắm giữ gần 2 tỷ USD Bitcoin vào cuối năm 2021

Tesla tuyên bố nắm giữ gần 2 tỷ USD Bitcoin vào cuối năm 2021

Công ty này cũng mua tổng cộng 1,5 tỷ USD Bitcoin vào năm ngoái.