Sao Khuê là danh hiệu uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam trong 15 năm qua, được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2003 với mục đích tôn vinh các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Giải thưởng Sao Khuê 2021 được tổ chức với sứ mệnh “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”. Từ sự vinh danh và các hoạt động quảng bá, truyền thông của giải thưởng, nhiều doanh nghiệp CNTT đã ghi nhận doanh thu đột phá, tạo đà cho sự tăng trưởng dài hơi về quy mô, mở rộng thị phần qua các năm, có thể kể đến những tên tuổi như: Viettel, FPT, Rikkeisoft, VNPT, MISA, VNG…

{keywords}
Rikkei.AI cùng sản phẩm Giải pháp Rikkei eKYC nhận giải thưởng Sao Khuê 2021.

Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2021, giải pháp Rikkei eKYC (Electronic Know Your Customer) của Rikkei.AI đã được vinh danh đạt giải thưởng tại hạng mục Các giải pháp công nghệ mới - dành cho giải pháp ở mọi lĩnh vực, có ứng dụng các công nghệ AI, IoT, Big Data, Cloud, Blockchain... tại Việt Nam.

Đại diện Hội đồng giám khảo giải thưởng Sao Khuê, ông Nguyễn Thế Hoàng Anh - Trưởng nhóm xử lý hình ảnh và thí nghiệm AI, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc, Bộ Khoa học và Công nghệ đã đánh giá cao giải pháp eKYC của Rikkei.AI khi sở hữu toàn bộ công nghệ cốt lõi trong quá trình phát triển: “Dù đã có nhiều giải pháp tương tự nhưng Rikkei eKYC vẫn có chỗ đứng riêng nhờ những đặc điểm nổi trội về công nghệ và khả năng đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường".

Rikkei eKYC đáp ứng yêu cầu đang nóng lên của các doanh nghiệp

Nền tảng định danh điện tử Rikkei eKYC là giải pháp tối ưu giúp các doanh nghiệp xác minh, nhận diện, trích xuất thông tin từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân với độ chính xác gần như tuyệt đối. Hệ thống có các tính năng vượt trội như: Trích xuất thông tin từ các loại giấy tờ tùy thân, phát hiện và chống gian lận, xác thực chân dung người dùng. 

{keywords}
Sinh trắc học so sánh khuôn mặt với ảnh trên giấy tờ. (Ảnh minh hoạ)

Ứng dụng trong các lĩnh vực như tài chính – ngân hàng, viễn thông, giải pháp Rikkei eKYC giúp doanh nghiệp tiết kiệm và tối ưu chi phí hoạt động, giảm thiểu rủi ro gian lận và tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Bên cạnh đó, giải pháp còn giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách cho phép khách hàng tiến hành định danh và đăng ký sử dụng dịch vụ online, rút ngắn thời gian xác minh thông tin so với thủ tục trên giấy.

Giải pháp tối ưu với công nghệ và tính bảo mật cao

Được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện dựa trên các công nghệ 4.0 mũi nhọn:  Công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR): Trích xuất dữ liệu từ giấy tờ - Nhận dạng khuôn mặt - Nhận diện người thực - Trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý dữ liệu lớn (Big Data), Rikkei eKYC được tập trung phát triển khả năng phát hiện và chống gian lận, đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong quá trình sử dụng dịch vụ. 

Ngoài ra, nhờ các gói License (giấy phép) đa dạng cùng khả năng triển khai On-premise (phần mềm lưu trữ dữ liệu tại chỗ)  nên giải pháp dễ dàng đáp ứng những yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp về bảo mật và an toàn thông tin.

Hiện tại, giải pháp vẫn đang tiếp tục được cải tiến để có thể nhận dạng được nhiều loại giấy tờ và bổ sung các tính năng bảo mật cao như xác thực vân tay, nhận diện người thực (Liveness Detection) trên giấy tờ.

Thành lập từ năm 2019. Rikkei.AI là một công ty thành viên thuộc Công ty Cổ phần Rikkeisoft, ra đời với định hướng tập trung phát triển các sản phẩm/giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Rikkei.AI giúp xây dựng và phát triển các giải pháp - sản phẩm thương hiệu Rikkeisoft, cung cấp và hoàn thành nhiều giải pháp nổi bật như eKYC, Chatbot, Speech to text (Chuyển đổi giọng nói thành văn bản) và Social Media Listening (Công cụ thu thập dữ liệu Internet)...

Những sản phẩm của Rikkei.AI luôn đảm bảo chất lượng, có tỉ lệ chính xác cao và được ứng dụng hiệu quả trong các lĩnh vực Chính phủ điện tử, tài chính ngân hàng, viễn thông, giáo dục… Với đội ngũ nhân sự tài năng và sự đầu tư bài bản, lĩnh vực AI của Rikkei đã gặt hái được nhiều thành công, hứa hẹn tạo đà thúc đẩy sự phát triển cho công ty cổ phần Rikkeisoft trong thời gian tới.

An Nhiên