Đoạn video được kênh có tên Thơ Nguyễn đăng tải có nội dung về "vùng kín" của phụ nữ. Rất may video này được giới hạn độ tuổi. Tuy vậy, nhiều bậc phụ huynh sau khi nhìn thấy video này khá bàng hoàng bởi họ thường cho con xem YouTube bằng tài khoản của người lớn.

"Nhà mình có một chiếc iPad để mọi người cùng xem chung. Mình cũng yên tâm vì con mình chỉ xem một số kênh như Thơ Nguyễn, Chị Bí Ngô, Toystation.. Nhưng việc tạo một kênh với nội dung người lớn trùng tên và hình ảnh với kênh dành cho con nít như vậy chắc chắn là có mục đích xấu", Hồng Đào, phụ huynh có con 9 tuổi tại Lũy Bán Bích, Tân Phú, TP.HCM cho biết.

Gia mao kenh YouTube tre em noi tieng de dang video nguoi lon hinh anh 1
Một video "triệt lông vùng kín" được đăng tải trên tài khoản có tên Thơ Nguyễn.

Theo xác minh, kênh Thơ Nguyễn này là giả mạo. Kênh được tạo từ cuối năm 2018 chuyên đăng tải những video về săn bắn và triệt lông vùng kín. Video cao nhất của kênh có 5,5 triệu lượt xem.

Kênh này được ngụy trang có chủ đích khi từ tên, ảnh đại diện, ảnh bìa đều giống với Thơ Nguyên - một kênh khá lớn dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, ở trang chủ của kênh này còn có danh sách phát các video của kênh Thơ Nguyễn thật. Cuối những video trên là phần quay lại cảnh chơi game MU.

"Chưa rõ động cơ của chủ kênh nhưng việc giả mạo một kênh dành cho trẻ em để đăng video dành cho người lớn như vậy khó thể chấp nhận. Bên cạnh đó, nó làm nội dung trên YouTube ngày càng xuống cấp", Nguyễn Nhật, một YouTuber "đời đầu" với nhiều kênh lớn chia sẻ.

Gia mao kenh YouTube tre em noi tieng de dang video nguoi lon hinh anh 2
Kênh YouTube giả được ngụy trang không khác mấy kênh thật.

Trên thực tế, một số kênh YouTube được coi là dành cho trẻ em cũng thường được dùng để tạo nội dung không phù hợp cho trẻ nhỏ. 

Điển hình là kênh Really** với những nội dung hoạt hình có nội dung ảnh hưởng trẻ em vẫn đang tồn tại. Trong đó, một bộ phim hoạt hình có cảnh hai chiếc xe đang giao hợp với nhau, một chiếc xe khác chạy đến cán bẹp hai chiếc kia như một cách trả thù cho sự bội bạc.

Ngạc nhiên là video trên được bật kiếm tiền. Đồng nghĩa với việc chúng được YouTube thừa nhận là “sạch”. Hiện, video này vẫn tồn tại trên YouTube với hơn 2,3 triệu lượt xem.