{keywords}
Ảnh: CNBC

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu thường niên BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands vừa được Kantar công bố hôm 30/6. Các doanh nghiệp được đánh giá dựa trên giá trị thị trường và khảo sát hơn 3,8 triệu người trên thế giới.

Giá trị thương hiệu Amazon đạt 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm 2019. Apple xếp vị trí thứ hai với giá trị 352,2 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 326,5 tỷ USD. Năm nay, Microsoft chiếm chỗ của Google, một phần nhờ phần mềm họp từ xa Microsoft Teams được sử dụng nhiều hơn do mọi người làm việc từ xa suốt thời gian dịch bệnh.

Dù Covid-19 khiến cổ phiếu nhiều công ty sụt giảm trong tháng 3, cổ phiếu của các hãng kinh doanh qua mạng như Amazon lại tăng vọt do cửa hàng truyền thống đóng cửa.

Với giá trị 152,5 tỷ USD, thương hiệu Alibaba của Trung Quốc xếp hạng 6, tăng 16% so với năm trước, trong khi giá trị thương hiệu JD.com tăng 24% trong cùng kỳ, đạt 25,5 tỷ USD. Theo báo cáo, các thương hiệu cho phép mọi người tiếp tục cuộc sống bằng phương tiện điện tử, mang tới sự thuận tiện và thoải mái thường ghi nhận giá trị tăng hoạt ít nhất là có thành tích vượt trội.

Ứng dụng hát nhép TikTok là nhân vật mới có thứ hạng cao nhất trong danh sách với giá trị 16,9 tỷ USD, cao hơn cả KFC, Uber, Adidas. Tuy nhiên, đối thủ Instagram vẫn xếp cao hơn.

Tổng giá trị của 100 thương hiệu đạt 5 nghìn tỷ USD, tăng 5,9%. Bảng xếp hạng BrandZ do tập đoàn quảng cáo WPP ủy quyền cho Kantar thực hiện. Họ xem xét hơn 17.000 thương hiệu tại 51 quốc gia. Phần lớn người dùng được khảo sát qua mạng trong thời hạn 1 năm, một số thuộc nhóm thu nhập thấp được khảo sát trực tiếp.

Du Lam (Theo CNBC)

Amazon ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần tại Ấn Độ

Amazon ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần tại Ấn Độ

Amazon cho biết đã ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần khi đóng gói tại các trung tâm hoàn tất đơn hàng (fulfillment) tại Ấn Độ, thực hiện đúng cam kết đưa ra năm 2019.