Amazon qua mặt Apple về giá trị thương hiệu

Theo báo cáo của hãng tư vấn Kantar, Amazon giữ vững ngôi vị thương hiệu giá trị nhất thế giới, vượt qua Apple, Microsoft.  

Amazon qua mặt Apple về giá trị thương hiệu
Ảnh: CNBC

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu thường niên BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands vừa được Kantar công bố hôm 30/6. Các doanh nghiệp được đánh giá dựa trên giá trị thị trường và khảo sát hơn 3,8 triệu người trên thế giới.

Giá trị thương hiệu Amazon đạt 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm 2019. Apple xếp vị trí thứ hai với giá trị 352,2 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 326,5 tỷ USD. Năm nay, Microsoft chiếm chỗ của Google, một phần nhờ phần mềm họp từ xa Microsoft Teams được sử dụng nhiều hơn do mọi người làm việc từ xa suốt thời gian dịch bệnh.

Dù Covid-19 khiến cổ phiếu nhiều công ty sụt giảm trong tháng 3, cổ phiếu của các hãng kinh doanh qua mạng như Amazon lại tăng vọt do cửa hàng truyền thống đóng cửa.

Với giá trị 152,5 tỷ USD, thương hiệu Alibaba của Trung Quốc xếp hạng 6, tăng 16% so với năm trước, trong khi giá trị thương hiệu JD.com tăng 24% trong cùng kỳ, đạt 25,5 tỷ USD. Theo báo cáo, các thương hiệu cho phép mọi người tiếp tục cuộc sống bằng phương tiện điện tử, mang tới sự thuận tiện và thoải mái thường ghi nhận giá trị tăng hoạt ít nhất là có thành tích vượt trội.

 

Ứng dụng hát nhép TikTok là nhân vật mới có thứ hạng cao nhất trong danh sách với giá trị 16,9 tỷ USD, cao hơn cả KFC, Uber, Adidas. Tuy nhiên, đối thủ Instagram vẫn xếp cao hơn.

Tổng giá trị của 100 thương hiệu đạt 5 nghìn tỷ USD, tăng 5,9%. Bảng xếp hạng BrandZ do tập đoàn quảng cáo WPP ủy quyền cho Kantar thực hiện. Họ xem xét hơn 17.000 thương hiệu tại 51 quốc gia. Phần lớn người dùng được khảo sát qua mạng trong thời hạn 1 năm, một số thuộc nhóm thu nhập thấp được khảo sát trực tiếp.

Du Lam (Theo CNBC)

Amazon ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần tại Ấn Độ

Amazon ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần tại Ấn Độ

Amazon cho biết đã ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần khi đóng gói tại các trung tâm hoàn tất đơn hàng (fulfillment) tại Ấn Độ, thực hiện đúng cam kết đưa ra năm 2019.  

 
List comment
 
Nhiều website “sập” vì dân Nhật đổ xô mua khẩu trang
icon

“Cơn sốt” khẩu trang tại Nhật Bản đã khiến website của nhiều hãng bị gián đoạn hoặc sập hoàn toàn.  

 
Ba mạng xã hội lớn tổng tấn công ông Trump
icon

Hôm 29/6, các nền tảng mạng xã hội lớn đồng loạt có hành động chống lại Tổng thống Mỹ Donald Trump, các tổ chức thân Trump và tài khoản cực hữu.

 
Bộ Y tế và Bộ TT&TT hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Bộ Y tế và Bộ TT&TT là hai bộ đầu tiên hoàn thành việc đưa tất cả dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của mình lên cung cấp trực tuyến mức độ 4, mức độ cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng.

 
Từ đêm nay 30/6, 21 tỉnh sẽ ngừng phát sóng truyền hình analog
icon

Sóng truyền hình tương tự mặt đất, hay còn gọi là truyền hình analog sẽ dừng hoạt động tại nhiều tỉnh để đáp ứng tiến độ của Đề án số hóa truyền hình.   

 
Amazon ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần tại Ấn Độ
icon

Amazon cho biết đã ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần khi đóng gói tại các trung tâm hoàn tất đơn hàng (fulfillment) tại Ấn Độ, thực hiện đúng cam kết đưa ra năm 2019.  

 
 
“Trái tim cho em” khám sàng lọc miễn phí cho gần 1.500 em nhỏ tại Hà Giang
icon

Ngày 27 và 28/6/2020 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Ấn Độ cấm cửa 59 ứng dụng Trung Quốc
icon

TikTok, Weibo, UC Browser nằm trong số 59 ứng dụng Trung Quốc bị Ấn Độ cấm hoạt động để bảo vệ chủ quyền không gian mạng.  

Thành lập Câu lạc bộ xử lý ngôn ngữ và Tiếng nói tiếng Việt
icon

Câu lạc bộ Xử lý ngôn ngữ và tiếng nói tiếng Việt, một Chi hội thuộc Hội Tin học Việt Nam, vừa được thành lập. Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Huyền, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Câu lạc bộ.

Phần mềm hồ sơ sức khỏe đã được triển khai tại 8 tỉnh
icon

Tính đến nay, Bộ Y tế đã triển khai phần mềm hồ sơ sức khỏe tại 8 tỉnh gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Phú Yên, Bình Dương, Nam Định, Thái Bình, Lâm Đồng và Phú Thọ.

Mô hình “nhà bếp trên mây”: Cơ hội kinh doanh từ khủng hoảng
icon

Mô hình bếp tập trung hay “nhà bếp trên mây” (cloud kitchen) đem lại cơ hội doanh thu mới cho các dịch vụ gọi xe, đồng thời đe dọa nhà hàng truyền thống.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123