Trong số các diễn giả, tập đoàn công nghệ Việt Nam – Lina Network vinh dự có đại diện tham gia thảo luận và thuyết trình giới thiệu về dự án Lina eGovernment đang được công ty này triển khai.

{keywords}

Trước giờ, Lina Network được biết đến nhiều ở thị trường trong nước và khu vực bởi sự táo bạo bằng việc ứng dụng công nghệ Blockchain tiên tiến hàng đầu vào các sản phẩm của mình trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, y tế, thương mại điện tử, tiêu dùng (đánh giá sản phẩm)... và nổi bật là Lina eGovernment – Giải pháp chính phủ điện tử.

{keywords}

Dù chưa chính thức ra mắt nhưng Lina eGovernment đã thu hút nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, quản lý công, giới đầu tư và một số chính phủ khu vực trên các tiêu chí thiết yếu nổi bật mà giải pháp này hứa hẹn mang lại.

Tính minh bạch
Lina Network tận dụng đặc tính về khả năng minh bạch hóa thông tin của công nghệ Blockchain cho giải pháp eGovernment. Tất cả dữ liệu được cập nhật và lưu trữ chung trên nền tảng Blockchain giúp chủ sở hữu thông tin cũng như phía quản lý công quản lý truy cập bất cứ lúc nào và bất cứ thiết bị nào có kết nối internet. Điều này vô cùng thuận tiện cho cả 2 phía sử dụng thông tin trong thời buổi chuyển đổi số, hoạt động đều liên kết với phần mềm, ứng dụng điện tử.

Tính bảo mật
Số hóa dữ liệu đem tới nhiều lợi ích nhưng cũng khiến dư luận lo ngại về việc bảo mật thông tin ra sao. Đại diện dự án Lina eGovernment đã khẳng định: “Giải pháp này xử lý được hoàn toàn băn khoăn trên của người sử dụng nhờ cơ chế sở hữu phi tập trung. Để có thể chỉnh sửa hay tạo bất kỳ thay đổi nào trên kho dữ liệu, chúng ta cần nhận sự cho phép của tất cả các đồng sở hữu.” Ngoài ra, giải pháp chính phủ điện tử của Lina Network còn ghi điểm với giới chuyên gia nhờ tính năng Kiểm tra sinh trắc học. Hệ thống bảo mật kép gồm mã pin và sinh trắc khiến độ an toàn thông tin lên tới 100%.

Độ xác thực
Lina eGovernment là dự án được phát triển bởi tập đoàn Lina Network - thành viên tiên phong khởi xướng Liên minh Chính phủ điện tử E-Government Alliance viết tắt là EGA. Chưa chính thức công bố với báo giới, tuy nhiên, Lina eGovernment đã được chính phủ Lào tin tưởng thử nghiệm trong dự án Chính phủ điện tử - Số hóa bằng lái xe năm 2018 và đạt kết quả rất tích cực. Những thành công bước đầu của dự án khiến dư luận cũng như giới chuyên gia đặt nhiều kỳ vọng về đóng góp cho số hóa chính phủ trong tương lai.

Tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ tương lai 2020 ở New Zealand, đại diện của Lina Network là ông Leigh Flounders – cố vấn chiến lược của Lina Network với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số đa lĩnh vực - sẽ sử dụng case study ứng dụng Lina eGovernment cho Chính phủ điện tử Lào để thảo luận về chủ đề “Chuyển đổi số liên quốc gia và thách thức ”.

Sự xuất hiện của Lina Network tại Hội nghị thượng định Chính phủ tương lai 2020 ở New Zealand không chỉ nâng tầm ảnh hưởng đến các chính phủ mà còn khẳng định tiềm lực phát triển công nghệ điện tử và chuyển đổi số của Việt Nam lên tầm quốc tế nói chung.

Tìm hiểu thêm về sự kiện Hội nghị thượng định Chính phủ tương lai 2020 tại https://futuregov.digitalnations.co.nz/programme.

Phương Dung