Giai đoạn “bình thường mới” chính là cơ hội để nền kinh tế và xã hội được dần phát triển trở lại, đồng thời nâng cao khả năng thích ứng của mọi lĩnh vực trong bối cảnh Covid. Trong giai đoạn đặc biệt này, đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp, hoặc các cá nhân tổ chức tìm những giải pháp mới để có thể kiểm soát cũng như ngăn chặn kịp thời những tình huống xấu quay trở lại.

Bên cạnh ứng dụng hiện hữu cho bệnh dịch, các giải pháp này cũng có thể được điều chỉnh để thêm các chức năng quản lý cho văn phòng, toà nhà thông minh bên trong đô thị thông minh.

Giải pháp T-Pass và T-Check là giải pháp được TMA nghiên cứu và phát triển có thể kiểm tra được mã QR Code của người ra/vào trên các ứng dụng như PC Covid, Y tế HCM, Sổ Sức khoẻ điện tử... Chỉ trong vòng chưa đầy 2 giây, thiết bị có thể tự động kiểm tra số mũi tiêm, tình trạng khai báo y tế, và các chứng nhận ngừa Covid. 

T-Pass, giải pháp tiết kiệm 

T-Pass có thể tích hợp kích hoạt đóng mở cửa từ xa, kích hoạt đèn led xanh/đỏ tương ứng với được hoặc không được phép ra/vào hỗ trợ cho việc kiểm soát và bảo vệ một cách chặt chẽ, đồng thời tối ưu hoá thời gian và nhân lực. Thêm vào đó, T-Pass còn đi kèm một hệ thống web quản lý trực quan với đầy đủ các thông tin, thống kê, và báo cáo cho người quản lý. Hệ thống còn hỗ trợ truy xuất lịch sử ra vào và hình ảnh của từng người trong từng địa điểm giúp cho công tác khoanh vùng và truy vết mầm bệnh dễ dàng hơn.

{keywords}

Thiết bị T-Pass và được triển khai trực tiếp tại một số nhà máy, tòa nhà.

T-Check, giải pháp đa chức năng

T-Check được cấu thành từ một thiết bị chuyên dụng và hệ thống quản lý trung tâm, mang lại nhiều chức năng hơn trong một thiết bị. 

{keywords}
Thiết bị T-Check được sử dụng tại tòa TMA.

Ngoài các tính năng cơ bản như đọc mã QR code, T-Check còn có thể kiểm tra khẩu trang, thân nhiệt, nhận diện khuôn mặt CMND/CCCD, chấm công, đọc thẻ từ, gọi video call, và kích hoạt loa, đèn, và đóng mở cửa tự động. 

T-Check cũng hỗ trợ phát hiện cảnh báo khi phát hiện thân nhiệt và thông tin dịch tễ bất thường, kết hợp với giao diện dễ sử dụng và hướng dẫn bằng giọng nói (tiếng Việt). 

Đối với hệ thống quản lý, các thông tin sẽ được lưu tại máy chủ nội bộ hoặc đám mây. Cung cấp đầy đủ các chi tiết hình ảnh, thời gian, dịch tễ và các biểu đồ trực quan.

Hiện các giải pháp đang được áp dụng tại Frieslandcampina Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Công viên phần mềm Quang Trung, UBND tỉnh Bình Định, Bệnh viện Trung ương Huế,...

Thiên Phúc

Nhiều địa phương còn nóng vội trong phát triển đô thị thông minh

Nhiều địa phương còn nóng vội trong phát triển đô thị thông minh

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, mặc dù trên cả nước có 54 địa phương đã và đang triển khai các nội dung có liên quan đến phát triển đô thị thông minh, song kết quả triển khai ở nhiều địa phương còn hạn chế, chưa hiệu quả.