Đó là thông điệp mà ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên, các Starups tham gia dự thi Nhân Tài Đất Việt 2019.

 Ngày 26/05/2019, tại SURFSPACE Coworking Đà Nẵng đã diễn ra Chương trình giao lưu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2019 với chủ đề: “Khởi nghiệp sáng tạo - Từ ý tưởng đến sản phẩm”.

Ông Phạm Huy Hoàn, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Nhân Tài Đất Việt cho biết: "Bắt kịp với xu hướng phát triển công nghệ trong thời kỳ chuyển đổi số, với mong muốn đồng hành và hỗ trợ cộng đồng startup công nghệ Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt  2019 đã mở thêm một hạng mục mới: CNTT Khởi nghiệp sáng tạo trong hệ thống giải thưởng CNTT Khởi nghiệp. Việc mở rộng thêm hạng mục Giải thưởng này cũng chính là mở ra cơ hội cho Startup công nghệ được thử sức mình trong một sân chơi lớn như Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và có cơ hội được hỗ trợ phát triển sản phẩm cũng như đầu tư thương mại hóa sản phẩm ra thị trường".

“Với tiềm lực mạnh mẽ sẵn có của một Tập đoàn viễn thông hàng đầu Việt Nam, VNPT sẽ chia sẻ tài nguyên, hỗ trợ các startup công nghệ phát triển sản phẩm ở đa dạng các lĩnh vực như: Trí tuệ nhân tạo (AI), Chuỗi khối (Blockchain), Thực tế ảo, Thực tế tăng cường và các kinh nghiệm về xây dựng các ứng dụng CNTT trong lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Chính quyền điện tử; Lĩnh vực máy chủ ảo; Lĩnh vực nông nghiệp thông minh; Lĩnh vực Big Data, Telecom API. Bên cạnh đó, Tập đoàn VNPT sẵn sàng tìm kiếm và hợp tác với nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn trong và ngoài nước để cùng phối hợp hỗ trợ các startup trong quá trình phát triển sản phẩm", ông Nguyễn Văn Tấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty VNPT - Media chia sẻ tại buổi giao lưu.

Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và các diễn giả giao lưu với sinh viên, cộng đồng starup Đà Nẵng

Là người đồng hành cùng Nhân tài Đất Việt trong suốt 15 năm qua, ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam nhận định rằng: "Đà Nẵng với ưu thế có nhiều trường Đại học, Cao đẳng CNTT, Lãnh đạo các trường Đại học tâm huyết… nhưng tỷ lệ các sản phẩm của Đà Nẵng tham gia Nhân tài Đất Việt chiếm tỷ lệ thấp. Vì vậy, các bạn sinh viên, các Startup Đà Nẵng cần phải mạnh dạn, tạo sức bật trí tuệ để có nhiều sản phẩm chất lượng tham gia dự thi".

Để hỗ trợ cho cộng đồng Startup Đà Nẵng, ông Lê Xuân Sơn, Giám đốc Trung tâm VNPT-IT khu vực 3 cho biết: "Cùng hướng tới mục tiêu “Khởi nghiệp sáng tạo”, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ là một kênh hỗ trợ đắc lực cho đề án phát triển Trung tâm khởi nghiệp của thành phố Đà Nẵng trong tương lai gần. Nhân tài Đất Việt cũng góp phần tìm kiếm, tôn vinh và ứng dụng các sản phẩm từ Startup công nghệ của Đà Nẵng, để thúc đẩy sự phát triển phong trào khởi nghiệp công nghệ tại Đà Nẵng nói riêng và trên cả nước nói chung”.

Cùng với những thông tin về giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019, tại buổi giao lưu các bạn sinh viên, cộng đồng Starup còn được nghe ông Lê Nhân Tâm - Giám đốc Công nghệ IBM Việt Nam thuyết trình về “Xu thế sáng tạo trên nền tảng AI và cơ hội thành công cho các Startup Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số” và ông Lê Công Thành - Giám đốc Topical AI Lab, giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2016 thuyết trình về: “Khởi nghiệp sáng tạo: Từ ý tưởng đến sản phẩm, cụ thể trong lĩnh vực AI”.