Thương mại điện tử, tiếp thị số trở thành một trong những xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ bình thường mới, do ảnh hưởng của Covid-19. Các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu ứng dụng những giải pháp như CRM, chatbot, email marketing... song không phải tất cả đều mang lại hiệu quả mong muốn.

Để nâng cao năng lực trong hoạt động tiếp thị số và ứng dụng giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp Việt Nam, xây dựng một mạng lưới chuyên gia hàng đầu và các giải pháp tiếp thị tối ưu cho doanh nghiệp, Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (DTM) thuộc Hiệp hội Thương mại điện tử mới đây công bố sẽ phối hợp cùng các đối tác tổ chức giải thưởng “Best Solutions Award 2021 (BSA 2021).

{keywords}
Giải thưởng tiếp thị và công nghệ số BSA 2021 vừa được công bố phát động. (Ảnh minh họa: digital38.com.vn)

Là giải thưởng tôn vinh các giải pháp hoặc nhóm giải pháp về tiếp thị và công nghệ số được yêu thích, có ảnh hưởng tại Việt Nam trong năm 2021, BSA 2021 cũng là bảng tham chiếu giải pháp cho các doanh nghiệp.

Từ nay đến hết 16/12, các doanh nghiệp, tổ chức có thể đăng ký trực tuyến tham gia BSA 2021 tại đây.

Sau khi kết thúc nhận hồ sơ, căn cứ vào tiêu chí của chương trình là dễ sử dụng, tính ứng dụng, tác động, trải nghiệm và sự đổi mới, Ban tổ chức sẽ đánh giá, phân loại hồ sơ và chọn ra các sản phẩm, giải pháp đủ điều kiện vào vòng công bố bình chọn bởi các doanh nghiệp đã sử dụng sản phẩm, giải pháp. 

Theo kế hoạch, từ 16/12 đến 30/12, các bài dự thi sẽ trải qua 2 vòng. Tại vòng 1, cộng đồng doanh nghiệp sử dụng giải pháp, với đại điện là các C-Class (CEO, CMO...) sẽ bình chọn qua phiếu đánh giá, trang thông tin của BSA. Tiếp theo, các sản phẩm sẽ được đánh giá bởi Hội đồng thẩm định ở vòng 2. Bình chọn của cộng đồng và đánh giá của Hội đồng thẩm định là cơ sở để lựa chọn. Kết quả BSA 2021 dự kiến được công bố, trao giải vào ngày 12/1/2022. 

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, thành viên Hội đồng cố vấn chuyên môn giải thưởng BSA 2021 nhấn mạnh: "Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ không những trở thành vấn đề cấp thiết mà còn là giải pháp sống còn giúp doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn như hiện nay".

Theo ông Đỗ Hữu Hưng, CEO Accesstrade Việt Nam, thách thức mà một doanh nghiệp cung cấp giải pháp số thường gặp là phải chứng minh được sự hiệu quả, tính ứng dụng của sản phẩm, giải pháp để thuyết phục khách hàng vì thường sản phẩm khá mới và đa phần khách hàng không có nhiều kinh nghiệm về mảng này.

Vì vậy, BSA sẽ giúp các giải pháp công nghệ của doanh nghiệp định vị rõ ràng danh mục và loại hình khách hàng mục tiêu. Các doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ chuyển đổi số sẽ có căn cứ tham khảo để đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Bên cạnh sự đồng hành của Hội đồng cố vấn chuyên môn là các chuyên gia tiếp thị, quảng cáo và bán hàng giàu kinh nghiệm, Ban tổ chức BSA 2021 cam kết quá trình đánh giá sẽ tập trung dựa vào tiêu chí dễ sử dụng và đổi mới, cùng với việc “Sản phẩm, giải pháp đã, đang và sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh thế nào?” để chọn ra các giải thưởng trong 6 ngành gồm bán lẻ, ngân hàng, du lịch – nhà hàng khách sạn, truyền thông và giải trí, chăm sóc sức khỏe, bất động sản và ô tô. Với mỗi ngành, sẽ có 8 hạng mục giải thưởng: Marketing Automation, CRM, Website, Email Marketing, Conversion Optimization, Sales Tech, Adtech, Marketing Leadership.

Trong khuôn khổ BSA 2021, còn diễn ra Ngày hội BSA Expo - nơi các công ty đăng ký tham gia BSA có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ khách hàng tiềm năng.

Vân Anh

Tiếp thị khách hàng thời chuyển đổi số như thế nào?

Tiếp thị khách hàng thời chuyển đổi số như thế nào?

Tiếp thị khách hàng thời chuyển đổi số là một trong những chủ đề được nhắc đến trong cuốn cẩm nang mà Bộ Thông tin & Truyền thông xây dựng.