Giao dịch tiền mặt ở thị trường tiền ảo đã giảm 42,7% xuống còn 2.700 tỷ USD trong khi khối lượng giao dịch phái sinh cũng đã giảm 40,7% xuống còn 3.200 tỷ USD, theo dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường ở London CryptoCompare.

Sự sụt giảm này có một phần đóng góp không nhỏ do ảnh hưởng từ Trung Quốc. Lệnh cấm đào và giao dịch tiền ảo như Bitcoin từ Bắc Kinh đã khiến các nhà đầu tư Đại lục lo sợ, các sàn tiền ảo nước ngoài cũng ngừng cung cấp dịch vụ cho khách hàng Trung Quốc.

{keywords}
Trong tháng 6, khối lượng giao dịch nhiều nhất trong ngày đã giảm 41% xuống 2.400 tỷ USD, trong khi khối lượng giao dịch ngày thấp nhất giảm 53,2% xuống 317 tỷ USD, theo CryptoCompare.

Bitcoin cũng vì thế tiếp tục giảm 6% trong tháng 6 sau khi đã giảm 35% ở giai đoạn nửa cuối tháng 5. Mọi chỉ số ở thị trường tiền mã hóa theo đó giảm sâu và chưa có ngày về.

Trong khi đó, tác động từ Trung Quốc khiến các sàn tiền ảo lớn như Binance lao đao. Lần lượt, Nhật Bản, Anh, Thái Lan đều cấm các sàn tiền ảo hoạt động cho đến khi có giấy phép. Dù vậy, tổng khối lượng giao dịch trên Binance trong tháng 6 vẫn đạt 662 tỷ USD, gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 5, kỷ lục một ngày giao dịch đạt 92 tỷ USD.

Dưới tác động từ nhiều mặt, Bitcoin vẫn đang loay hoay trong vùng giá 30.000 - 40.000 USD với vốn hóa toàn thị trường nằm trong khoảng 1.300 đến 1.400 tỷ USD.

Phương Nguyễn (Theo Reuters)

Chờ đợi những tín hiệu nào của Bitcoin trong tháng 7?

Chờ đợi những tín hiệu nào của Bitcoin trong tháng 7?

Bitcoin đã vượt qua tháng 6 giông bão và có thể hướng đến một tháng 7 với những tin tức tươi sáng hơn đang chờ đợi ở phía trước.