Giá trị giao dịch trên Blockchain Ethereum đạt mức cao kỉ lục mọi thời đại vào cuối tháng 12 năm 2018, theo báo cáo của một công ty phân tích tiền điện tử mới đây.

Mức giao dịch của đồng Ethereum trên Blockchain đạt tới 115 triệu đồng vào tháng 12 năm 2018, mức này là mức kỉ lục, không bao gồm đợt hardfork do vụ hack DAO năm 2016 đã khiến chia tách ra đồng Ethereum Classic.

Lượng giao dịch Ethereum tăng kỉ lục

Mức giao dịch trên Blockchain Ethereum có vẻ ổn định trong năm 2017, nhưng đến đầu năm 2018 đã có sự giảm giao dịch mạnh. Cho đến cuối năm 2018, lượng giao dịch Ethereum đã tăng đột biến, nguyên nhân chính có thể đế từ việc giá Ethereum giảm mạnh dưới mức 100 USD.

Cùng với đó, giá trị giao dịch bằng đồng USD đang giảm so với năm 2017, từ mức 1,1 tỷ USD xuống mức 815 triệu USD, còn về mặt giá trị, tổng giá trị giao dịch Ethereum đã giảm 97%, nguyên nhân chính là việc Ethereum đã giảm tới 95%.

Ngoài ra, công ty phân tích cho rằng phí của Ethereum không tác động đến giá Ethereum, vì phí Ethereum rất rẻ và được chuyển rất nhanh.

Giá trị giao dịch Ethereum giảm vì Ethereum đã giảm hơn 90%

Hiện tại, bản nâng cấp Constantinople của Ethereum đang bị trì hoãn do phát hiện ra lỗ hổng bảo mật cho phép tấn công vào các smartcontract, các nhà sáng lập đồng Ethereum đang nói rằng làm việc cật lực để vá lỗ hổng này.

Đợt Hardfork Constantinople sắp ra mắt là một bản nâng cấp cho mạng lưới Ethereum, trong đó bao gồm các đề xuất cải thiện Ethereum riêng biệt (EIP). Các đề xuất này là tiền đề cho quá trình chuyển đổi giao thức trên mạng lưới Ethereum từ PoW sang PoS. Cho đến khi được triển khai, các cải tiến về cơ bản sẽ thay đổi Blockchain của Ethereum.

Các sàn giao dịch lớn như Coinbase, Kraken, Huobi và OKex, Binance đã thông báo hỗ trợ cho đợt Hardfork này.