Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) vừa chính thức đưa hệ thống phân loại hoàn toàn tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ, tức hàng trăm ngàn đơn hàng mỗi ngày, tại kho GHN tại Long Biên, Hà Nội. 

Hệ thống giúp GHN tăng năng suất trong việc phân loại hàng, giảm sai sót, đảm bảo hàng hoá giao nhanh hơn và ổn định trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm, giúp các đối tác kinh doanh thuận lợi hơn.

Hệ thống phân loại tự động của GHN.

“Đầu tư cho hệ thống phân loại hàng này giúp việc phân loại hàng không còn là nút cổ chai trong toàn trình vận hành. Đây là một trong nhiều khoản đầu tư lớn về hạ tầng công nghệ và vận hành giúp GHN luôn giao nhanh và ổn định, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo luôn giao nhanh hơn, nhanh hơn và nhanh hơn nữa”, ông Lương Duy Hoài, CEO và đồng sáng lập GHN chia sẻ.

“Công nghệ là một mắt xích quan trọng giúp GHN đột phá trong ngành giao nhận vốn được coi là khá truyền thống. Nếu trước đây, chúng tôi phân loại thủ công với quy mô lớn, GHN có thể phải mất 3 tiếng để phân loại hàng, thì bây giờ chỉ cần 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự, từ đó giúp hàng hoá tới các kho giao nhận và tới tay khách hàng trong ngày. Đây là tốc độ giao hàng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về TMĐT (Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc). Tôi đang rất mong chờ hệ thống thứ 2 sẽ được đi vào hoạt động vào tháng 11 tới tại TP. Hồ Chí Minh” – ông Hoài nói thêm.

Ông Lương Duy Hoài, CEO và đồng sáng lập GHN, phát biểu khi khai trương hệ thống phân loại tự động.

GHN có sẵn hơn 2.000 điểm gửi hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao nhận phủ sóng 63/63 tỉnh thành, 700/700 huyện đảo xa, mỗi ngày GHN phục vụ được hơn 300.000 đơn hàng trên khắp cả nước. Là một khoản đầu tư công nghệ táo bạo, hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động sẽ giúp tốc độ giao hàng của GHN sẽ càng ngày càng nhanh hơn nữa. 

Theo ghi nhận, kết quả hiện nay, trong nội thành ở những thành phố lớn và phục vụ cho mảng thương mại điện tử – bình quân tốc độ giao hàng của GHN khoảng từ 12 tiếng – 14 tiếng, tức là cam kết giao hàng trong ngày. Với các đơn hàng giao toàn quốc, GHN có thể giao hàng từ 24 tiếng–36 tiếng.  

Ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Tiki, cho rằng GHN giúp hàng hoá trên Tiki đến được với nhiều tỉnh xa, thậm chí đến cả những huyện đảo. Việc đầu tư vào hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động này sẽ giúp GHN ngày càng nhanh hơn trong việc giao nhận, giúp thị trường TMĐT Việt Nam ngày càng phát triển mạnh hơn.

Tham dự sự kiện khai trương hệ thống phân loại tự động của GHN, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam kỳ vọng, với hệ thống phân loại mới này, GHN sẽ rút ngắn thời gian phân loại giá trị, trọng lượng, kích cỡ,… của hàng hoá và giúp cả người bán hàng và người mua hàng trên Shopee an tâm đơn hàng của mình được giao nhanh hơn, an toàn hơn và được phục vụ tốt hơn.

Ông Fabian Wandt, Giám đốc Vận hành Lazada khẳng định, hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động sẽ giúp GHN tăng tính cạnh tranh so với các nhà vận chuyển khác, đồng thời mang đến cho các đối tác dịch vụ vận chuyển xuất sắc. 

Từ một start-up vận chuyển nhỏ năm 2012, GHN ra đời dịch vụ giao hàng nội thành siêu tốc AhaMove năm 2015. Năm 2018, GHN cho ra đời dịch vụ vận tải hàng lớn và dịch vụ kho vận GHN Logistics. Năm 2019, GHN kết hợp với chuỗi VinMart+ cho phép khách hàng đến gửi hàng tại hơn 1.000 cửa hàng VinMart+ toàn quốc.