Ngày 12/8, nhiều chủ shop online cho biết, họ bất ngờ nhận được thông báo từ phía Giao hàng tiết kiệm về việc đơn vị này này sẽ dừng dịch vụ giao hàng tại Hà Nội.

Thông báo của Giao hàng tiết kiệm chia sẻ, để cải thiện chất lượng dịch vụ và đảm bảo quá trình hỗ trợ dịch vụ giao hàng trong thời gian tới được tốt hơn, đơn vị giao vận này sẽ tạm ngưng dịch vụ giao hàng tại Hà Nội từ ngày 12/8.

{keywords}
Tại sao Giao hàng tiết kiệm tạm dừng dịch vụ giao hàng tại Hà Nội?

Theo đó, Giao hàng tiết kiệm sẽ dừng tiếp nhận lấy/giao các đơn hàng có địa chỉ giao tại Hà Nội và hệ thống sẽ chặn các khách hàng có địa chỉ tại Hà Nội, khi cửa hàng lên đơn kể từ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các đơn hàng đã lên từ trước thời điểm đưa ra thông báo, Giao hàng tiết kiệm vẫn tiến hành giao như bình thường.

Phản hồi thông tin tới ICTnews về vấn đề trên, phía Giao hàng tiết kiệm cho biết, việc tạm dừng giao, nhận đơn tại Hà Nội là để hoàn thành việc giao nhận đối với các đơn hàng tồn ở khu vực Hà Nội, do tình trạng quá tải đối với nhân viên xử lý hàng hoá (kho vận) và shippers.

Theo thông tin từ đại diện của Giao hàng Tiết kiệm, đơn vị này đã có hơn 2.400 shippers được cấp mã hoạt động tại Hà Nội, nhưng số lượng shippers hoạt động trên các tuyến giao/lấy thực tế lại ít hơn do nhiều nguyên nhân khách quan.

Vị đại diện này cũng cho biết, hiện tại Giao hàng tiết kiệm đang nỗ lực phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho shippers, đội ngũ nhân viên và cố gắng khắc phục khó khăn để mở lại dịch vụ tại Hà Nội trong thời gian sớm nhất. 

Duy Vũ

Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin cho shipper, lưu thông thêm hàng hoá

Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin cho shipper, lưu thông thêm hàng hoá

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam kiến nghị cho phép lưu thông danh mục hàng hóa như trong điều kiện bình thường và đưa shipper vào danh sách ưu tiên ở mức cao được tiêm vắc xin.