Một chú robot tên Little Peanut hiện đang được sử dụng để giao thức ăn cho những người bị cách ly sau khi đi cùng chuyến bay với các bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Đoạn video được quay trong một khách sạn ở Hàng Châu, Trung Quốc, cho chúng ta thấy chú  robot nhỏ xinh với các kệ chứa thức ăn đang di chuyển từ phòng này sang phòng khác để chuyển thức ăn đến cho những người ở bên trong.

"Xin chào mọi người. Little Peanut nhỏ xinh sẽ phục vụ thức ăn cho bạn đây" - chú robot nói bằng tiếng Trung Quốc. "Chúc ngon miệng nhé. Nếu cần thêm gì, làm ơn nhắn tin cho nhân viên trên WeChat".

Nhiều robot đã được triển khai trên mỗi tầng lầu của khách sạn cao 16 tầng này, từ ngày 27 và 28 tháng 1, nhằm hạn chế sự tiếp xúc giữa người với người và ngăn chặn sự lây lan của chủng virus 2019-nCoV đang hoành hành ở Trung Quốc.

Được biết, các hành khách trên chuyến bay từ Singapore đến Hàng Châu hiện đang bị cách ly sau khi hai trong số hơn 335 người cùng bay bị phát hiện có triệu chứng sốt.

Tính đến sáng thứ tư vừa qua theo giờ địa phương, virus Corona đã giết chết 132 người ở Trung Quốc và lây nhiễm gần 6.000 người trên toàn cầu.

Virus này đã lây lan ra ít nhất 16 quốc gia ngoài Trung Quốc, bao gồm: Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Đức, Bờ biển ngà, Nhật Bản, Malaysia, Nepal, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ, và Việt Nam.

Tham khảo: BusinessInsider