GoCar sắp ra mắt ở Hà Nội: Trang bị trên xe và đãi ngộ cho tài xế như thế nào?

Sau 1 tháng ra mắt tại TP.HCM, GoCar được đông đảo người dùng đón nhận nhờ mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. 

Tốc độ tăng trưởng cấp số nhân của các đơn hàng GoCar là một tín hiệu lạc quan giúp hãng này quyết định nhanh chóng vươn ra thị trường thủ đô.

Những ngày gần đây, giới tài xế xe ô tô công nghệ đang nô nức chia sẻ các thông tin về GoCar tuyển dụng tại Hà Nội cùng các chính sách điểm và ưu đãi dành cho đối tác.

Theo thông tin từ Gojek, phí sử dụng dịch vụ dành cho các đối tác tài xế GoCar tại Hà Nội là 25%, tương đồng với các hãng gọi xe công nghệ khác đang hoạt động trên thị trường. Gojek cũng công khai các mức ưu đãi và điểm tích lũy đơn hàng theo từng khung giờ thực hiện cuốc xe. Theo đó, khung 17-19h và 19-22h là khoảng thời gian các bác tài sẽ tích lũy được nhiều điểm nhất trong ngày. Trong tuần đầu tiên hoạt động, Gojek cũng trực tiếp cộng thêm 40.000 đồng vào tài khoản của bác tài trong mỗi chuyến đi.

GoCar sắp ra mắt ở Hà Nội: Trang bị trên xe và đãi ngộ cho tài xế như thế nào?
Chính sách điểm và ưu đãi GoCar được Gojek công bố minh bạch.

Nhận định về chính sách của Gojek, anh Huy Vũ, một tài xế “lão làng” đã từng chạy cho nhiều hãng khác nhau cho biết: “Phí dịch vụ dành cho đối tác GoCar không có gì bất ngờ, giống thông lệ thị trường. Điểm khác biệt là có ưu đãi nhiều ở các khung giờ cao điểm nhiều xe lưu thông trên đường và khung giờ buổi tối, với biên độ rộng hơn, thoải mái hơn. Chính sách điểm và ưu đãi này nhìn chung dễ cho anh em hoạt động, có thể đảm bảo mức thu nhập ổn định cho tài xế nếu lượng khách hàng và số lượng chuyến ổn định.”

Ngay khi Gojek công bố chiết khấu và mức ưu đãi, các bác tài xe ô tô công nghệ cũng đã bàn luận xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội. Tài khoản có tên Minh Nhật bình luận: “Một cuốc giá 100.000 đồng anh em lái xe lấy được 75.000 đồng sau khi trừ chiết khấu cho Gojek, cộng với khoản ưu đãi do chạy năng suất thì thu nhập có thể lên đến 2 triệu/ngày. Duyệt”.

Khi được hỏi, anh Nhật kể thêm: “Tôi trước đây chạy cho một ứng dụng khác, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tôi cũng “treo xe” mấy tháng rồi. Mấy ngày nay thấy anh em bảo nhau chính sách của GoCar khá ổn, tôi nghĩ mình sẽ xem xét chọn GoCar làm điểm bắt đầu mới để quay lại nghề tài xế công nghệ”.

Theo các tài khoản chia sẻ trên diễn đàn, với chính sách ưu đãi của Gojek, họ hy vọng thu nhập của nghề cầm vô lăng sẽ tốt hơn khi chạy GoCar. Theo tính toán sơ bộ, một tài xế tích luỹ được 185 điểm/ngày, tức bác tài phải hoàn thành khoảng 8 chuyến ở khung giờ 17-22 giờ, trung bình hơn nửa tiếng một chuyến, hoặc họ có thể cầm vô lăng từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, hoàn thành 10 cuốc xe ở mọi khung giờ, trong đó có 4 cuốc ở thời điểm 5 giờ chiều đến 8 giờ tối, sẽ được nhận thêm khoản ưu đãi 470.000 đồng, bên cạnh được hưởng thu nhập trên mỗi chuyến xe. Nếu chạy 26 ngày/tháng, bên cạnh thu nhập từ cước phí, các bác tài sẽ được cộng thêm khoản ưu đãi hơn 12 triệu đồng.

Một trường hợp khác là anh Văn Cảnh, vốn là đối tác tài xế 2 bánh của Gojek tại Hà Nội, sau một thời gian tích lũy cộng với sự hỗ trợ giúp đỡ của bạn bè, gia đình thì anh đã tậu được một chiếc 4 bánh để đổi sang lái xe ô tô công nghệ. Anh chia sẻ: “Chạy xe với Gojek lâu rồi nên tôi cũng đã quen với các chính sách của hãng, nói chung cứ năng nhặt chắc chắn chặt bị. Khi chuyển sang lái xe 4 bánh, tôi vẫn quyết định chọn Gojek tiếp, vì cảm thấy hài lòng khi để có thể gắn bó lâu dài với GoCar”.

 

Không chỉ phản hồi tích cực về chính sách điểm, ưu đãi, đối tác tài xế còn rất phấn khởi khi nhận được bộ quà tặng trang bị theo tiêu chuẩn GoCar Protect có tổng trị giá lên đến 3,5 triệu đồng khi đăng ký sớm, bao gồm: máy lọc không khí Sharp, dung dịch xịt khử khuẩn, khăn ướt lau tay có cồn, khẩu trang vải kháng khuẩn, túi đựng trang bị, SIM điện thoại Itel… Bên cạnh đó, Gojek còn hỗ trợ chi phí làm lý lịch tư pháp và giấy khám sức khỏe cho tài xế trị giá 700.000 đồng và hỗ trợ 250.000 đồng chi phí gắn khung màn chắn trong suốt. Những hỗ trợ từ hãng phần nào khiến các tài xế càng cảm thấy tin tưởng để đồng hành lâu dài cùng hãng. Hơn nữa, các tiêu chí phòng chống dịch bệnh hãng áp dụng trên những chiếc xe không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe khách hàng mà còn đảm bảo sự an toàn của tài xế trong khi hoạt động.

“Những trang bị đầy đủ và hướng dẫn kỹ càng của Gojek khiến mình yên tâm và cảm thấy an toàn hơn. Đây là lần đầu tiên tôi thấy có hãng xe ô tô công nghệ trang bị xe với các chuẩn bảo vệ tập trung vào phòng dịch. Ngay cả khi không chở khách, mình cũng sẽ tự tin hơn khi chở gia đình, người thân. Giờ tôi chỉ mong mọi người ai cũng khỏe mạnh để mọi thứ nhanh chóng trở lại ổn định như trước kia”, anh Cảnh chia sẻ.

GoCar Protect ra mắt chính thức với đông đảo người dùng tại TP.HCM vào ngày 18/11, trở thành dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ đầu tiên và duy nhất áp dụng bộ tiêu chuẩn an toàn phòng chống lây lan dịch bệnh “Chống khuẩn X3”, gồm 3 lớp bảo vệ: Thứ nhất, tất cả tài xế đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19 tối thiểu sau 14 ngày. Thứ hai, tất cả xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn, lắp đặt tấm chắn trong suốt nhằm tránh tiếp xúc gần và ngăn ngừa giọt bắn giữa tài xế và hành khách. Thứ ba, tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị đồng bộ máy lọc không khí Sharp, được minh chứng có khả năng vô hiệu hóa đến 99.4% virus trong không khí. Các tiêu chí này cũng sẽ được áp dụng đồng nhất cho dòng sản phẩm GoCar Protect ra mắt tại Hà Nội trong thời gian tới.

GoCar sắp ra mắt ở Hà Nội: Trang bị trên xe và đãi ngộ cho tài xế như thế nào?
GoCar Protect ra mắt tại TP.HCM ngày 18/11.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng GoCar Protect sẽ đặt ra một tiêu chuẩn hoàn toàn mới về an toàn phòng dịch cho ngành gọi xe ô tô công nghệ nói riêng và lĩnh vực giao thông vận tải nói chung”.

GoCar Protect ra đời tiếp tục là một sản phẩm được gắn liền với triết lý hoạt động của Gojek, đó là “lấy đối tác và khách hàng làm trọng tâm trong tất cả các kế hoạch phát triển sản phẩm và quyết định kinh doanh”. GoCar Protect được trang bị nhiều giải pháp phòng dịch nhằm mang đến lựa chọn dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu thực tế của người dùng là hướng đến sử dụng các dịch vụ chú trọng vào bảo vệ sức khỏe. Dòng sản phẩm xe công nghệ “an toàn mùa dịch” này cũng là một sự nỗ lực của Gojek nhằm chung tay cùng thành phố ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Gojek hiện đang tiếp nhận những đối tác thuộc các Hợp tác xã (HTX) đã thỏa thuận hợp tác (ký hợp đồng). Văn phòng Gojek tại địa chỉ: 35 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội. Quý đối tác vui lòng xem các giấy tờ cần thiết và đăng ký online trước tại https://www.gojek.com/vn/blog/giay-to-can-thiet-dang-ky-GoCar/
Thông tin về chính sách giá và ưu đãi GoCar tại Hà Nội tham khảo tại https://www.gojek.com/vn/blog/gocar-chinh-sach-gia-va-uu-dai-tai-ha-noi/

Phương Dung

 
List comment
 

Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa 2 cơ sở dữ liệu (CSDL) về dân cư và thuế sẽ hoàn thành trong quý I/2022. Khi đó, người nộp thuế không phải khai báo lại các thông tin thay đổi đã có trong CSDL về dân cư.

 

Đại diện Xiaomi cho rằng xu hướng bán lẻ công nghệ tại Việt Nam sẽ thay đổi trong 5 năm tới, các nhà bán lẻ cần thích ứng và thay đổi.

 

Theo thông tin đăng ký trên App Store, mạng xã hội Truth Social (Sự thật) dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 21/2 tới đây.  

 

Những kẻ lừa đảo đã lấy đi 14 tỷ USD tiền điện tử trong năm 2021 nhờ sự phổ biến của các nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi).  

 

Sau một thời gian hỗ trợ các tài xế khoản thuế thu nhập cá nhân đối với tiền thưởng, hoa hồng... một số ứng dụng đã thông báo đưa khoản thuế này về mức 1,5% từ đầu năm 2022.

 
 

Theo Nghị định mới của Chính phủ, mức phạt từ 100 - 150 triệu đồng được áp dụng cho 1 trong các hành vi: Chuyển thiết bị chấp nhận thẻ, QR Code cho bên khác sử dụng; sử dụng trái phép các thiết bị chấp nhận thẻ, QR Code...

Nhà chức trách Pháp phạt Google 150 triệu EUR và Facebook 60 triệu EUR do vi phạm quy định liên quan tới cookie trên trình duyệt web.  

Đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ, Kosovo đã phải tiến hành nhiều biện pháp để tiết kiệm năng lượng.

Cộng đồng những người chơi BlackBerry vốn tĩnh lặng bỗng dưng được nhắc nhiều trong thời gian gần đây, cho thấy sản phẩm BlackBerry dù có thành 'cục gạch' vẫn được nhiều người yêu mến.

Cổng thông tin xác thực văn bằng ứng dụng blockchain và chữ ký số hiện đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng tại địa chỉ vanbang.ptit.edu.vn. Nhóm phát triển cho biết, sẵn sàng chia sẻ giải pháp cho các đơn vị đào tạo khác sử dụng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123