Theo chia sẻ của ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tại chương trình livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” tối 13/9, thành phố sẽ tiếp tục triển khai gói hỗ trợ thứ 3 dành cho người dân. Đợt hỗ trợ tiếp theo dự kiến được triển khai trong tháng 9 này và sẽ không phân biệt các đối tượng khó khăn.

"Gói hỗ trợ lần này sẽ tính theo đầu người. Sau khi được thông qua thì sẽ triển khai thực hiện sớm nhất. Thành phố sẽ rút kinh nghiệm từ hai đợt chi trả trước để thực hiện”, ông Lê Hòa Bình nói.

{keywords}
TP.HCM triển khai ứng dụng để theo dõi tiến độ cấp phát các gói an sinh, hỗ trợ. Ảnh: Duy Vũ

Theo chia sẻ của lãnh đạo TP.HCM, thành phố mong muốn chi trả bằng phương thức nhanh gọn là trả qua tài khoản hoặc ví thanh toán. Tuy nhiên, có nhiều địa bàn xã, phường khó có thể đáp ứng. Do đó, trong đợi tới, thành phố sẽ thực hiện song song cả hai phương thức là trả qua tài khoản hoặc tiền mặt theo cách thông thường.

Dự kiến, gói hỗ trợ tiếp theo của TP.HCM có thể trong tháng 9 và dự kiến là kéo dài trong 2 tháng.

Để thuận lợi cho người dân, TP.HCM cũng đã xây dựng ứng dụng An sinh, cho phép người dân đăng ký thông tin nhận hỗ trợ, hay theo dõi tiến độ cấp phát các gói an sinh, tiền cứu trợ của chính quyền thành phố.

Ứng dụng này hiện đã có mặt trên cả hai nền tảng iOS và Android để người dùng tải xuống. Khi sử dụng, người dùng có thể khai báo các thông tin như trên các tờ khai đăng ký. Người dân có thể theo dõi được cụ thể tiến độ cấp phát túi an sinh, tiền hỗ trợ đến mình hay chưa. Tất cả những yêu cầu đăng ký an sinh sau này cũng sẽ được triển khai trên ứng dụng này. 

Duy Vũ

Người dân TP.HCM có thể theo dõi tiến độ cấp phát túi an sinh, tiền hỗ trợ qua ứng dụng

Người dân TP.HCM có thể theo dõi tiến độ cấp phát túi an sinh, tiền hỗ trợ qua ứng dụng

Với ứng dụng An sinh, người dân TP.HCM có thể đăng ký thông tin nhận hỗ trợ, hay theo dõi tiến độ cấp phát các gói an sinh, tiền cứu trợ của chính quyền thành phố.