Người dùng Gojek tại Việt Nam đã có thể sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để thanh toán các dịch vụ vận chuyển và giao nhận đồ ăn từ 21/10, theo thông báo của hãng.

Ứng dụng gọi xe này cho biết tính năng thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng tại Việt Nam. Người dùng có thể lựa chọn sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Visa, Mastercard và JCB để thanh toán các dịch vụ vận chuyển và giao nhận đồ ăn trực tuyến trên ứng dụng Gojek. 

{keywords}
Gojek tích hợp tính năng thanh toán thẻ lên ứng dụng. (Ảnh: Gojek Việt Nam)

Theo ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những tính năng quan trọng nhất mà Gojek ra mắt trong năm nay. "Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng thanh toán kỹ thuật số, bao gồm sớm ra mắt ví điện tử để hàng triệu người Việt Nam có thể tận hưởng lợi ích của nền kinh tế số”, ông Đức nói.

Phía Gojek Việt Nam cho hay không lưu trữ thông tin số thẻ quốc tế của người dùng mà sử dụng một dãy ký tự đặc biệt được mã hóa từ số thẻ để tăng cường tính bảo mật cho dữ liệu. Hệ thống bảo mật của Gojek cũng có thể nhận diện các giao dịch bất thường, chặn ngay lập tức và cảnh báo cho người dùng. 

Để thanh toán cho các dịch vụ vận chuyển và giao nhận đồ ăn trên ứng dụng Gojek bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, người dùng cần đi tới biểu tượng “Thông tin tài khoản” ở trang chủ, góc phía trên bên phải của ứng dụng Gojek, chọn “Phương thức thanh toán” và thêm thông tin thẻ vào danh sách các phương thức thanh toán.

Như vậy, cả ba ứng dụng gọi xe tại Việt Nam là Grab, Be và Gojek đều đã có tính năng thanh toán không tiền mặt. Trên thực tế, mảng thanh toán được xem như một chiến lược trọng tâm giúp các dịch vụ xe công nghệ kiện toàn hệ sinh thái dịch vụ trong các ứng dụng đa dịch vụ của họ.

Kể từ năm 2020, Gojek Việt Nam đã tỏ rõ tham vọng trong mảng thanh toán điện tử, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức từng cho biết mảng thanh toán là 1 trong 3 trụ cột của hãng bởi nhu cầu của người dùng rất cao.

Năm 2020, Gojek được cho là đã mua lại WePay nhằm thúc đẩy nỗ lực triển khai ví điện tử tại Việt Nam. Hãng này cũng vừa ra mắt dịch vụ Gocar tại TP.HCM.

Duy Vũ

GoCar chính thức hoạt động tại Việt Nam

GoCar chính thức hoạt động tại Việt Nam

Dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar đã chính thức hoạt động tại Việt Nam với nhiệm vụ đầu tiên là chuyên chở các bác sĩ, lực lượng y tế tại TP.HCM. Gojek Việt Nam cho biết, sẽ sớm mở rộng dịch vụ này.