Gojek không tăng giá cước giao hàng tại TP.HCM

Gojek cho biết, họ không tăng giá cước của các cuốc xe giao hàng tại TP.HCM trong thời điểm thành phố giãn cách. Các quy định và biện pháp phòng dịch cũng được tuân thủ chặt chẽ khi các shipper hoạt động.

Gojek không tăng giá cước giao hàng tại TP.HCM
Một shipper Gojek thực hiện sát khuẩn khi chuẩn bị giao hàng

Vài ngày gần đây, nhiều người tại TP.HCM cho biết, giá cước vận chuyển tăng cao và thời gian chờ đợi đơn hàng lâu hơn. Nguyên nhân được cho là do thiếu lực lượng shipper hoạt động.

Dịch vụ vận chuyển, giao hàng qua ứng dụng thông thường sẽ tính giá cước theo nhu cầu. Nghĩa là khi nhu cầu người dùng tăng cao nhưng các tài xế ít sẽ khiến giá cước tăng lên, có thể sẽ gấp vài lần so với giá tối thiểu của mỗi ứng dụng.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến phục vụ việc mua nhu yếu phẩm và vận chuyển hàng hoá từ người dân tăng cao trong giai đoạn giãn cách.

Đại diện Gojek Việt Nam cho biết, nền tảng GoFood đang phục vụ các đơn hàng mua nhu yếu phẩm tại hàng nghìn cửa hàng tiện lợi và siêu thị tại TP. HCM. Trong hai tuần đầu tiên sau khi thành phố thực hiện cách ly xã hội, hệ thống Gojek ghi nhận mỗi ngày hàng chục nghìn đơn hàng được đặt trên nền tảng GoFood để mua hàng tại hệ thống các cửa hàng và siêu thị này; về dịch vụ vận chuyển, hệ thống Gojek cũng ghi nhận trung bình mỗi ngày hàng chục nghìn đơn hàng, nhu cầu tăng 5-6 lần so với thời gian trước. 

Gojek ghi nhận thời gian hoàn tất một đơn hàng, đặc biệt là đơn hàng GoFood tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, lâu hơn ngày thường, nhiều đơn hàng mất trên một giờ đồng hồ để hoàn tất vì tài xế cần phải tuân thủ quy định giãn cách và thực hiện khai báo y tế. Một số đơn hàng không thể thực hiện thành công do cửa hàng không có đủ mặt hàng, hoặc lịch trình đi qua nhiều chốt chặn hoặc địa bàn có nguy cơ cao.

Đại diện ứng dụng này chia sẻ, giá cước của Gojek được tính toán bằng thuật toán, dựa trên cơ sở cân bằng cung-cầu trên thị trường tại từng thời điểm. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trong giai đoạn khó khăn này, Gojek Việt Nam không tăng giá cước vận chuyển trong giai đoạn giãn cách xã hội. Đây được xem là một nỗ lực của công ty này nhằm góp phần hỗ trợ người dân giảm bớt những trở ngại hàng ngày, khi mua và vận chuyển hàng hoá thiết yếu và nhu yếu phẩm.

 

Trong thời điểm thành phố thực hiện kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động của các shipper, Gojek cũng cho biết, sẽ cộng thêm trực tiếp vào mỗi đơn hàng 10.000 đồng đối với đơn GoFood và 5.000 đồng đối với đơn GoSend kể từ ngày 28/7.

Trước đó, hồi đầu tháng 7, Gojek đã thông báo cộng thêm tới 5.000 đồng với mỗi đơn hàng GoFood và GoSend, không phụ thuộc vào hiệu suất hoạt động. Đồng thời, tạm ngưng áp dụng chính sách khóa tài khoản do hủy hay bỏ trôi đơn hàng, để đối tác có thể chủ động cân nhắc khi cần di chuyển đến khu vực nguy cơ cao.

Các chính sách này nhằm tạo điều kiện cho các đối tác tài xế yên tâm hơn khi duy trì hoạt động để cung cấp những dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng, đồng thời đảm bảo một lượng cung tài xế hợp lý nhằm đáp ứng các nhu cầu giao hàng và đặt nhu yếu phẩm ngày càng tăng của người dùng.  

Đại diện Gojek cho biết, đã làm việc với các cơ quan chức năng có liên quan trong việc đưa nhóm đối tượng tài xế này vào danh sách ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Trước đó, Grab là ứng dụng đầu tiên triển khai tiêm vắc-xin cho tài xế tại TP.HCM.

Duy Vũ

Shipper công nghệ dừng toàn bộ hoạt động tại Hà Nội

Shipper công nghệ dừng toàn bộ hoạt động tại Hà Nội

Grab, be tạm dừng toàn bộ hoạt động tại Hà Nội từ 27/7 cho đến khi có thông báo mới. Các doanh nghiệp gọi xe công nghệ đều đăng ký danh sách cấp mã cho shipper và đang đợi phản hồi từ cơ quan chức năng.

Chủ đề : shippergojek
 
List comment
 

Hai yếu tố này thường được cân nhắc khi các công ty tuyển dụng. Tuy nhiên, Google lại có cách làm khá khác biệt.

 

Tyler Cohen có lẽ sẽ đi vào lịch sử của Google khi trở thành ứng viên kiên trì nhất từng thấy.

 

Trước thời điểm triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) 8 tuyến cao tốc từ 1/8/2022, ông Bùi Trình, Tổng Giám đốc VDTC cho biết “ePass không ngừng nỗ lực phát triển và nâng cấp dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”.

 

TikTok có đầy đủ mặt trái và những điều tốt đẹp như nhiều nền tảng khác, song các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con em khi để các bé sử dụng ứng dụng.

 

Zuckerberg tự tin rằng các sản phẩm của mình, dưới mác Meta, sẽ trở thành những giải pháp thay thế hữu hiệu với giá thành phải chăng hơn nhiều so với Apple

 
 

Khi công nghệ ngày càng chiếm tỉ trọng giá trị lớn trong ngành công nghiệp xe hơi, cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị.

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với thuật ngữ trí tuệ nhân tạo (AI), nó xuất hiện thường xuyên và có mặt trong nhiều lĩnh vực của xã hội ngày nay, nhưng nó được sinh ra từ bao giờ, phát triển ra sao.

Nhiều cá nhân có nguồn thu nhập 'khủng' từ các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, Youtube... bị cơ quan thuế truy thu số tiền lên tới 356 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Việc chuyển dịch lên điện toán đám mây là một thách thức không nhỏ với các chính phủ, xét tới hệ thống công nghệ thông tin đồ sộ và hạn chế về bảo mật, ngân sách, tổ chức.

Nói tới đám mây, khu vực tư nhân đã nhanh hơn khu vực công một bước và phần nào giúp xóa bỏ định kiến về công nghệ này. Nó mở ra cánh cửa để chính phủ và cơ quan công quyền tiếp cận nhiều lợi ích của đám mây.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123