Gojek tuyển tài xế ô tô, sắp tung ra dịch vụ GoCar đấu Grab và be

Gojek Việt Nam đang rục rịch tuyển tài xế bốn bánh, ứng dụng gọi xe này sẽ tung ra dịch vụ GoCar trong thời gian ngắn nữa.

Gojek tuyển tài xế ô tô, sắp tung ra dịch vụ GoCar đấu Grab và be
Gojek đang tuyển dụng tài xế cho dịch vụ GoCar (Ảnh: Duy Vũ)

Một số nguồn tin của ICTnews cho biết, Gojek Việt Nam đang có chiến dịch tuyển tài xế ô tô và có nhiều động thái chuẩn bị cho ra mắt dịch vụ xe bốn bánh GoCar tại thị trường Việt Nam. 

Được biết, một chiến dịch tuyển tài xế đang được Gojek Việt Nam chuẩn bị tung ra, nhằm thu hút các tài xế tham gia ứng dụng. Dịch vụ GoCar ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp với hai đối thủ GrabCar và beCar.

Theo tìm hiểu của phóng viên ICTnews, một công ty có tên Công ty TNHH Công nghệ Go Car (tên tiếng Anh: Go Car Technology Company Limited) đã được thành lập vào 9/2/2021. Công ty này do ông Phùng Tuấn Đức - Tổng giám đốc Gojek Việt Nam là người đại diện pháp luật và có trụ sở trùng với trụ sở hiện nay của Gojek Việt Nam. Công ty này đăng ký kinh doanh ở lĩnh vực “Vận tải hành khách đường bộ khác”.

Theo quy định của Nghị định 10 về quản lý kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các ứng dụng gọi xe phải được cấp phép mới có thể hoạt động. Theo nguồn tin riêng của ICTnews, Gojek Việt Nam đã được Sở GTVT TP.HCM cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô với loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp động vào đầu tháng 3/2021.

Gojek tuyển tài xế ô tô, sắp tung ra dịch vụ GoCar đấu Grab và be
Nguồn tin của ICTnews cho biết Gojek đã có giấy phép kinh doanh vận tải (Ảnh: Duy Vũ)

Việc ra mắt dịch vụ GoCar sẽ giúp ứng dụng này hoàn thiện hơn hệ sinh thái của mình sau một thời gian dài chờ đợi. Một số thông tin cho biết, GoCar sẽ ra mắt thí điểm trong một vài tuần tới tại TP.HCM.

 

Tháng 8.2018, Gojek hoạt động tại thị trường Việt Nam với tên gọi GoViet. Ứng dụng gọi xe này gia nhập thị trường với 3 hoạt động chính là GoBike (gọi xe), GoSend (giao nhận) và GoFood (giao đồ ăn).

Dù sớm có dự định phát triển nhiều dịch vụ khác trên thị trường Việt Nam (trong đó phải kể đến dịch vụ xe bốn bánh (GoCar) và thanh toán (GoPay)), nhưng ứng dụng này chưa thể triển khai do nhiều biến động. Sau GoCar, rất có khả năng Gojek cũng sẽ sớm công bố dịch vụ thanh toán để hoàn thiện hệ sinh thái của mình. Hồi tháng 9/2020, Gojek đã mua lại phần cổ phần với tỉ lệ chi phối ví điện tử WePay. Vì thế, việc công bố dịch vụ cũng chỉ trong tương lai gần.

Sau một thời gian hoạt động, ngày 5/8/2020, GoViet đổi tên thành Gojek Việt Nam và hoạt động thống nhất trên ứng dụng Gojek. Mới đây, ứng dụng này cũng công bố đạt mốc 200 ngàn đối tác tài xế 2 bánh tại thị trường Việt Nam. 

Duy Vũ

Grab - be - Gojek giữ thế "chân kiềng", ứng dụng mới khó chen chân

Grab - be - Gojek giữ thế "chân kiềng", ứng dụng mới khó chen chân

Grab, Gojek và be đang giữ “thế chân kiềng” ở thị trường gọi xe Việt Nam. Điều này khiến cho các ứng dụng mới của Việt Nam khó có thể chen chân, nhất là khi mảng gọi xe không còn là miếng bánh hấp dẫn.  

 
List comment
 
TikTok trấn an quan ngại của giới chức châu Âu về quyền riêng tư
icon

Để giải quyết các mối quan ngại về vấn đề quyền riêng tư và sự an toàn của người dùng ở độ tuổi trẻ, TikTok công bố kế hoạch mở một Trung tâm chịu trách nhiệm giải trình và minh bạch ở châu Âu.

 
Apple đối mặt với vụ kiện lớn về dịch vụ phim, truyền hình trên iTunes
icon

Nguyên đơn trong vụ kiện tuyên bố việc Apple sử dụng nút 'mua' cho các bộ phim, chương trình truyền hình là 'lừa dối' vì công ty có thể tự ý 'chấm dứt quyền truy cập' vào nội dung khách hàng đã mua.

 
Mất 154 triệu đồng sau 10 ngày vì dùng app đa cấp Bounty
icon

Nạn nhân của Bounty thừa nhận biết app sẽ sập trong tương lai. Tuy nhiên, người này không ngờ chỉ sau vài ngày tham gia, cô đã không còn rút được tiền.

 
Doanh thu bán lẻ công nghệ tăng trưởng mạnh trong quý 1
icon

Các công ty niêm yết trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng công nghệ tại Việt Nam như FRT, Digiworld, Thế Giới Di Động đều ghi nhận doanh thu tăng so với cùng kỳ.

 
Tại sao EU cứng rắn với các công ty công nghệ Mỹ?
icon

Trong khi Mỹ luôn có những chính sách tạo điều kiện cho các công ty công nghệ phát triển, châu Âu lại liên tục đưa ra nhiều quy định nhằm hạn chế sự bành trướng của ngành công nghệ. 

 
 
Mã số căn cước công dân gắn chip được thay đổi trong trường hợp nào?
icon

Đối với CMND loại 12 số và CCCD mã vạch mẫu cũ khi chuyển sang CCCD gắn chip, mã số định danh sẽ không thay đổi. Như vậy trong trường hợp này, người dân không thể mong chờ đổi sang 'số đẹp'.

Xu hướng trung lập carbon sẽ ảnh hưởng đến việc khai thác Bitcoin
icon

Quá trình khai thác tiền ảo đang phát thải rất nhiều khí carbon gây nguy hại cho môi trường, đây là lúc các nguồn năng lượng sạch cần được cân nhắc để đầu tư.  

Công bố báo cáo mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng ICT Việt Nam 2020
icon

Báo cáo xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT ở Việt Nam năm 2020 vừa được Bộ TT&TT công bố. Vị trí dẫn đầu ở khối bộ, ngành, địa phương tiếp tục là Bộ Tài chính, Thông tấn xã Việt Nam và Đà Nẵng.

Cơn sốt Dogecoin khi nào mới hạ nhiệt?
icon

Nhà đầu tư lao đầu vào Dogecoin với hy vọng đà tăng giá (uptrend) của đồng này sẽ còn kéo dài mãi, nhưng cuộc vui nào rồi cũng phải đến hồi kết.

Apple: Thay đổi chính sách bảo mật phụ thuộc vào nhà phát triển
icon

Từ hôm 26/4, Apple yêu cầu các nhà phát triển phải có một thông báo pop-up để người dùng quyết định có trao quyền thu thập dữ liệu của mình trên các trang web và ứng dụng bên thứ ba.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123