Google mới đây nói với nhân viên của mình rằng họ sẽ không phải quay trở lại văn phòng làm việc cho tới tháng 9/2021 và ngay cả khi họ quay trở lại văn phòng, nhân viên cũng không cần phải làm việc cả tuần ở đây.

Ảnh: WSJ

New York Times cho biết CEO Sundar Pichai nói rằng Google sẽ thử nghiệm “tuần làm việc linh hoạt” khi các nhân viên trở lại văn phòng vào tháng 9 tới, ba tháng muộn hơn so với kế hoạch ban đầu. Hồi tháng 7 năm nay, Google nói sẽ kéo dài chính sách làm việc từ xa tới tháng 6/2021. Người đại diện Google xác nhận với Business Insider về thông tin này.

Ảnh: WSJ

Theo email mà Times có được, nhân sự Google được yêu cầu đến văn phòng ít nhất ba ngày mỗi tuần trong những ngày được gọi là “ngày hợp tác” và sẽ làm việc từ xa trong khoảng thời gian còn lại. “Chúng tôi đang thử nghiệm giả thuyết rằng mô hình làm việc linh hoạt sẽ mang lại khả năng hợp tác, năng suất và tinh thần tốt hơn”, Pichai nói.

Ảnh: WSJ

“Không có công ty nào cùng quy mô chúng tôi tại ra mô hình làm việc hỗn hợp. Dù vật, một số công ty đang bắt đầu triển khai thử nghiệm, vì thế chúng tôi rất hào hứng thử,” Pichai nói thêm. Microsoft là một trong số những công ty như vậy.

Ảnh: WSJ

Microsoft cũng đang thử nghiệm mô hình làm việc hỗn hợp. Hồi tháng 10, Microsoft nói nhân viên chỉ cần lên văn phòng một nửa tuần và thậm chí có thể làm việc ở nhà mãi mãi nếu được quản lí phê duyệt.

(Theo Saostar)

Xu hướng tìm kiếm Google năm 2020: Năm của Covid-19

Xu hướng tìm kiếm Google năm 2020: Năm của Covid-19

Liên quan đến đại dịch Covid-19, năm qua trên Google người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất các từ khóa như “Coronavirus tips”, “Triệu chứng Corona”, “Bộ Y Tế”, hay “Khẩu trang N95”.