Trước đó, theo số liệu khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Netmarketshare được công bố trong tháng 4/2020, thị phần toàn cầu của Windows 10 có sự sụt giảm không thể giải thích được so với kỷ lục tháng 3 năm 2020. Trong báo cáo tháng 4, thị phần toàn cầu của Windows 10 là 56,08%. Con số này thấp hơn thị phần 57,34% trước đó, trong khi thị phần của Linux và macOS đã tăng lên.

Mặc dù sự tăng trưởng nhẹ của phiên bản Chromium mới của Edge rất đáng hoan nghênh, nhưng cần lưu ý rằng sự thống trị của trình duyệt Google Chrome đã đạt mức cao nhất trong lịch sử với gần 70% thị phần.

Bí mật đằng sau thành công của Google có một số lý do. Đầu tiên, đó là việc mọi người bắt đầu sử dụng thiết bị di động thường xuyên hơn. Và như chúng ta đã biết, hệ điều hành Android là vua trong lĩnh vực này. Vì vậy, thật hợp lý khi trình duyệt Google Chrome được sử dụng rộng rãi. Lý do thứ hai tạo nên thành công của trình duyệt Google Chrome vì đây là một trình duyệt mã nguồn mở.

Tất cả những yếu tố này làm cho nó hấp dẫn hơn đối với người dùng trung bình. Ngoài ra, Google cũng biết cách học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh như gần đây, Google tuyên bố sẽ học hỏi từ Microsoft Edge để quản lý tab tốt hơn cho trình duyệt của họ.