Vào tháng 1, Google Chrome - trình duyệt web cực kỳ phổ biến của người khổng lồ tìm kiếm - đã bắt đầu triển khai một bản cập nhật với nhiều tính năng mới, bao gồm khả năng ẩn danh vĩnh viễn các trang web tự động phát các đoạn video gây phiền nhiễu mỗi khi bạn duyệt web.

Các bản cập nhật của Google Chrome thường bao gồm các bản sửa lỗi và các điều chỉnh cần thiết về bảo mật, mang lại những khác biệt nhỏ nhất trong trải nghiệm duyệt web hàng ngày của người dùng. Lần này cũng thế!

Người dùng Google Chrome bây giờ có thể nhấp chuột phải vào tab và chọn "Mute Site" để đảm bảo rằng trang web đó không bao giờ phát âm thanh. Bạn cũng có thể nhấp vào khóa móc ở cuối bên trái thanh địa chỉ, cuộn xuống "Âm thanh" (Sound) và chọn "Chặn" (block). Như vậy, các trang web sẽ bị tắt tiếng ngay cả khi bạn truy cập chúng trong tab ẩn danh.

Tất nhiên, điều này có nghĩa là nếu bạn muốn nghe một video từ các trang web bị tắt tiếng của mình, bạn sẽ phải làm thao tác "Unmute Site” thực hiện theo cách tương tự. Nhưng bây giờ, bạn sẽ không phải lo lắng khi truy cập các trang web và chúng sẽ làm gián đoạn trải nghiệm âm nhạc của bạn hoặc trải nghiệm duyệt web nói chung. Trước khi cập nhật, nhiều người dùng cảm thấy rất phiền phức khi truy cập vào một số trang web và phần âm thanh phát ra, đặc biệt là âm thanh quảng cáo trên các trang đó.

Trước khi Google thêm tùy chọn này để “tắt tiếng” toàn bộ trang web, người dùng vẫn có tùy chọn "Mute Tab”, nhưng nó chỉ mang tính tạm thời. Nghĩa là, nếu bạn đóng tab hoặc trình duyệt, cài đặt sẽ trở lại mặc định và bạn cần liên tục “Mute Tab” mỗi lần mở ra.

Nếu bạn đã đóng trình duyệt Google Chrome trong tháng trước, tính năng này sẽ có trong trình duyệt của bạn vì đây là cập nhật tự động. Bạn sẽ biết liệu Chrome có đang chờ xử lý cập nhật hay không, nếu ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải cửa sổ của bạn không có màu xám, mà là các màu màu xanh lá cây, đỏ hoặc cam, tùy thuộc vào thời gian bản Chrome bạn đang dùng cập nhật muộn như thế nào so với bản phát hành mới nhất.

Sử dụng tính năng mới "Mute Site", sẽ thay đổi trải nghiệm duyệt web của bạn, chắc chắn là ít phiền phức hơn rất nhiều.