Google có thể kiếm bộn khi thêm tính năng này cho YouTube

Khán giả có thể sớm mua được đồ chơi, thiết bị và hàng hóa họ nhìn thấy trên YouTube.  

Google có thể kiếm bộn khi thêm tính năng này cho YouTube

Theo Bloomberg, YouTube gần đây đề nghị các tác giả sử dụng phần mềm để “tag” và theo dõi sản phẩm có mặt trong clip. Dữ liệu sau đó được liên kết với công cụ mua sắm và phân tích từ Google. Mục tiêu của họ là biến thư viện video khổng lồ thành danh mục hàng hóa mà người xem có thể quan sát, bấm vào và mua trực tiếp. Công ty cũng thử nghiệm tích hợp với Spotify để bán sản phẩm qua YouTube.

Người phát ngôn YouTube xác nhận nền tảng đang thử nghiệm tính năng này với một số kênh video. Tác giả được quyền kiểm soát sản phẩm xuất hiện. Ngoài ra, phát ngôn viên không bình luận gì thêm.

Nếu triển khai, YouTube sẽ biến hình từ một gã khổng lồ quảng cáo sang kình địch của các ông lớn thương mại điện tử như Amazon, Alibaba. Theo Chủ tịch startup thương mại điện tử Basket Andy Ellwood, YouTube là một trong các tài sản chưa được tận dụng nhất. Nếu Google quyết định đầu tư, đây là cơ hội lớn cho họ.

Không rõ YouTube sẽ kiếm được bao nhiêu từ việc bán hàng. Thị trường bán lẻ thương mại điện tử, chưa bao gồm Trung Quốc, có thể đạt giá trị 2,8 nghìn tỷ USD vào năm 2025, theo Bloomberg. Chuyên gia Jitendra Waral của Bloomberg nhận định Facebook đang dẫn đầu trong cuộc chơi này. Tuy nhiên, quy mô khủng của thị trường thương mại điện tử và tăng trưởng tương lai khiến không ai muốn đứng ngoài.

Google nhiều lần thử nghiệm với thương mại điện tử nhưng chỉ thu về thành công hạn chế. Công ty chủ yếu bán quảng cáo để mọi người vào các sàn khác thay vì trực tiếp bán sản phẩm. Song dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới ngân sách tiếp thị, đặc biệt trong du lịch và bán lẻ truyền thống, trong khi đây đều là các nhà quảng cáo lớn của Google. Mặt khác, thương mại điện tử lại bùng nổ do mọi người ở nhà nhiều hơn và chăm đặt hàng qua mạng hơn. Vì vậy, Google chỉ có thể đứng ngoài biên quan sát đối thủ như Facebook, Instagram trở thành địa chỉ quen thuộc của tín đồ mua sắm. Amazon ghi nhận doanh số tăng vũ bão, còn Google lần đầu bị giảm doanh thu trong quý II.

 

Khảo sát các nhà tiếp thị của RBC Capital cho thấy “thương mại cộng đồng” là lĩnh vực nóng bỏng, đặc biệt sinh lợi với Facebook và Pinterest. Sau khi Facebook công bố tính năng Shop cập nhật cho nhà bán lẻ vào tháng 5, cổ phiếu công ty đã tăng giá. Google chắc chắn không muốn bỏ lỡ.

Nhiều tháng nay, lãnh đạo Google úp mở YouTube sẽ là trung tâm trong chiến lược thương mại điện tử. CEO Sundar Pichai cho biết “biển” video đập hộp trên YouTube có thể biến thành cơ hội mua sắm lớn. YouTube cũng sở hữu nhiều danh mục phổ biến như mẹo nấu ăn, trang điểm, nơi các tác giả giới thiệu sản phẩm họ sử dụng hoặc được tài trợ.

Amazon và Walmart đã thử nghiệm mua sắm qua video trong vài năm nhưng không có nhiều tiến triển. Dù vậy, tại Trung Quốc, mô hình kinh doanh này rất thành công. Trên Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc, người nổi tiếng sử dụng livestream để bán đủ thứ, từ son môi tới smartphone, cho hàng trăm triệu khán giả.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Google bổ sung hàng loạt tính năng bảo mật cho tài khoản người dùng

Google bổ sung hàng loạt tính năng bảo mật cho tài khoản người dùng

Google vừa thông báo một số cập nhật bảo mật mới, trong đó có cảnh báo trên mọi ứng dụng khi tài khoản Google gặp vấn đề.  

Chủ đề : googleyoutube
 
List comment
 
Các sàn coin phi tập trung mất hơn 10 tỷ USD
icon

Sự bùng nổ của tài chính phi tập trung (DeFi) trong năm 2021 là nguyên nhân chính khiến các hoạt động tấn công và lừa đảo vào lĩnh vực này gia tăng.

 
Nike trở thành một trong những thương hiệu lớn tham gia “Metaverse”
icon

Không gian kỹ thuật số này được gọi là 'Nikeland,' cho phép người chơi sử dụng các sản phẩm và trang phục đặc biệt của Nike cho nhân vật của họ.

 
Hành trình phát triển phần mềm học lập trình miễn phí cho trẻ em của thầy giáo Việt
icon

Ý tưởng phát triển một nền tảng dạy - học lập trình truy cập hoàn toàn miễn phí, thân thiện cho trẻ em Việt Nam đã được thầy Lê Quang Tuấn và các cộng sự dần hình thành và cho ra mắt từ tháng 4, đó là nền tảng CodeKitten. 

 
Diễn đàn quốc tế bàn về tương lai đô thị thông minh tại Việt Nam
icon

Diễn đàn Thành phố thông minh và bền vững diễn ra ngày 24/11 sẽ quy tụ đại diện khu vực công và tư để cùng thảo luận về các vấn đề bền vững trọng yếu đối với sự phát triển của các đô thị tại Việt Nam.

 
Đưa cam đặc sản “lên sàn”
icon

Nhiều loại cam đặc sản Việt đang vào mùa thu hoạch rộ, được các địa phương tính cách đưa lên các sàn thương mại điện tử để tránh chuyện “được mùa, mất giá”.

 
 
Vì sao các công ty tiền điện tử gần đây đua nhau 'nhét' tên trên sân thể thao?
icon

Một số nền tảng tiền điện tử đang đua nhau chi hàng trăm triệu USD tài trợ cho các đội thể thao, sân vận động và các giải đấu mới để tiếp cận với khán giả đại chúng.

Làm gì khi trẻ tham gia các thử thách tự hại bản thân trên mạng?
icon

Nghiên cứu tại Việt Nam và một số nước khác cho thấy trẻ vị thành niên có khả năng tiếp xúc với các thử thách độc hại trên mạng, phụ huynh cần làm gì để giảm thiểu nguy cơ từ vấn nạn này?

MobiFone được cấp phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money
icon

Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) cho MobiFone.

Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sẽ cài các ứng dụng IGOVN và PC-Covid
icon

Theo quy trình đón khách quốc tế đến Phú Quốc, du khách được yêu cầu cài đặt và sử dụng ứng dụng xuất nhập cảnh IGOVN và ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid trong suốt quá trình tham gia chương trình du lịch tại Việt Nam.

CEO Gojek Việt Nam: Đây là thời điểm thích hợp để ra mắt GoCar
icon

Ra đời muộn hơn, GoCar sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn để chiếm thị phần. Dẫu vậy, lãnh đạo Gojek Việt Nam tỏ ra tự tin khi hệ sinh thái đã có chiều sâu và hàng chục ngàn tài xế của hãng sẵn sàng hoạt động.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123