{keywords}
Giao diện mùa Trung thu năm nay của Google

Đúng 0h sáng ngày 01/10/2020, tức ngày âm lịch 15/08 năm Canh Tý, Google đã tiến hành thay giao diện truyền thống bằng hình ảnh về Mid Autumn Festival 2020, hay còn được gọi là Rằm Trung thu ở Việt Nam. 

Đây là một phần của Google Doodles, được biết đến như một tính năng làm thay đổi giao diện trang chủ tìm kiếm Google theo các ngày nghỉ lễ quan trọng, sự kiện đặc biệt, ngày gắn liền với các danh nhân ở nước sở tại. 

Khi người dùng ấn vào hình ảnh được thay đổi đó, Google sẽ trả về thông tin tìm kiếm có liên quan nhằm cung cấp cho người sử dụng thông tin về ngày mà Google Doodles thay đổi.

Năm nay, Tết Trung thu được Google đổi giao diện giống nhau ở cả ba nước là Việt Nam, Đài Loan và Nhật Bản. Riêng Trung thu ở Hàn Quốc có hình ảnh khác được vẽ bởi họa sĩ Haleigh Mun. 

{keywords}
Giao diện của Google ở các nước khác vào ngày này.

Trong khi Trung thu còn được gọi là Otsukimi ở Nhật Bản hay Chuseok ở Hàn Quốc, người Việt Nam thường gọi Trung thu là Tết thiếu nhi. Vì trong ngày này, trẻ em sẽ được bố mẹ dắt đi chơi, rước đèn ông sao, xem các hoạt động múa lân, phá cỗ trung thu, ăn bánh nướng bánh dẻo bên mâm cỗ của gia đình.

Năm ngoái, Google cũng tiến hành đổi giao diện vào dịp Rằm Trung thu 2019 nhưng sử dụng hình ảnh khác với logo Google có chứa hai chú thỏ ngọc. Năm nay, logo có điểm nhấn là mặt trăng to tròn ở giữa.

Google Doodles là ý tưởng được người sáng lập Larry Page và Sergey Brin nghĩ ra từ năm 1998 khi họ tham gia lễ hội Burning Man (tạm dịch: Đốt hình nộm người) ở Nevada (Mỹ). Sau đó, tính năng này được dùng phổ biến cho các ngày lễ lớn ở Mỹ, trước khi được Google nhân rộng ra các nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam từ năm 2003.

Phương Nguyễn

Google gặp sự cố, người dùng Gmail không thể gửi hoặc nhận email

Google gặp sự cố, người dùng Gmail không thể gửi hoặc nhận email

Không chỉ Gmail, việc truy cập các dịch vụ Google khác như Google Drive, YouTube, cũng chập chờn vào sáng nay.