{keywords}
Một điểm tiêm vaccine drive-through tại Mỹ. (Ảnh: WSJ)

Trong thông cáo báo chí, Google cho biết hợp tác với One Medical và nhà chức trách y tế mở các điểm tiêm vaccine tại Los Angeles, Bay Area, Kirkland, New York (Mỹ). Các động sản của công ty như tòa nhà, bãi đỗ xe, không gian mở sẽ mở cửa cho bất kỳ ai đến tiêm vaccine Covid-19 theo hướng dẫn của địa phương.

Công ty đang phối hợp với giới chức để xác định thời gian mở các điểm tiêm vaccine này.

Ngoài ra, Google cũng hiển thị thông tin phân phối vaccine theo khu vực và bang trên kết quả tìm kiếm để người dùng Mỹ biết được khi nào họ đủ điều kiện tiêm vaccine. Trong vài tuần tới, Google sẽ hiện địa điểm tiêm vaccine Covid-19 trên Google Search, Maps, bắt đầu từ Arizona, Louisiana, Mississippi và Texas.

Tính năng bao gồm những chi tiết như có yêu cầu lịch hẹn không, đây có phải điểm tiêm vaccine drive-through (tiêm ngay trên xe hơi) không. Google sẽ hợp tác với cơ quan chính phủ, nhà thuốc, tổ chức VaccineFinder.org của Bệnh viện Nhi Boston.

Công ty của Alphabet sẽ quyên góp tổng cộng 150 triệu USD cho các nỗ lực đào tạo về vaccine. Trong đó, 100 triệu USD dưới dạng tài trợ quảng cáo cho CDC Foundation, Tổ chức Y tế thế giới cùng một số tổ chức phi lợi nhuận khác. 50 triệu USD còn lại đầu tư vào quan hệ với các tổ chức y tế công cộng nhằm cung cấp thông tin liên quan tới vaccine Covid-19 cho cộng đồng chưa được quan tâm đầy đủ.

Du Lam (Theo CNBC)

Covid-19 là rào cản phát triển sự nghiệp của nữ giới trong lĩnh vực CNTT

Covid-19 là rào cản phát triển sự nghiệp của nữ giới trong lĩnh vực CNTT

Mặc dù làm việc online được cho là sẽ gia tăng bình đẳng giới trong lĩnh vực CNTT nhưng việc này cũng khiến cơ hội thăng tiến của phụ nữ giảm xuống.