Người dùng Smart TV và Smart Box phải cập nhật phiên bản YouTube TV  2.0.3.

Ở  lần nâng cấp lần này các Smart TV và Smart Box ở hệ điều hành Android TV phiên bản thấp 6, 7 nếu nâng cấp lên YouTube từ 2.0.3 sẽ không thể hoạt động, phiên bản cập nhật mới của YouTube chỉ hỗ trợ cho hệ điều hành Android TV từ phiên bản 8,9 trở lên. Việc nâng cấp lần này của YouTube khiến rất nhiều người dùng Smart TV và Smart Box mua từ trước đây bị ảnh hưởng.

Theo một đại lý kinh doanh Smart Box tại chợ Giời (phố Thịnh Yên, Hà Nội) do YouTube yêu cầu cập nhật phiên bản mới nên Smart Box VTVGo và một số model khác gặp lỗi yêu cầu nâng cấp bản YouTube. Do đó, đại lý phải hướng dẫn khách hàng cách khắc phục lỗi trên Smart Box. Ví dụ, với box VTV Go, để khắc phục lỗi người dùng phải vào trình duyệt web gõ đường link: yt.boxvtvgo.vn, đợi khoảng 2 -3 phút để YouTube tự tải xuống. Sau đó, vào phần Nội dung tải xuống trong kho ứng dụng để cài đặt bản YouTube vừa tải xuống.

Với những sản phẩm box do Công ty CP Công nghệ Trường Lâm sản xuất và phân phối thì việc cập nhật thuận tiện hơn do Trường Lâm tạo ra TLstore riêng, App nào ra bản cập nhật thì Trường Lâm sẽ đưa vào TLstore để người dùng tự tải về bản YouTube cập nhật mới nhất.

“Nhiều người dùng không biết  cách cập nhật YouTube nên số cuộc gọi đến đại lý hoặc đường dây nóng của các nhà phân phối box kêu ca khá nhiều. Với những ai biết tự tải bản cập nhật thì cũng không khó khăn lắm, còn với những khách hàng mua box mới thì thợ có thể giúp khách cập nhật phiên bản YouTube nên không bị ảnh hưởng. Bị ảnh hưởng nhất vẫn là những khách hàng đang dùng box cũ mua từ trước đây. Những loại box mua trôi nổi trên thị trường cũng bị ảnh hưởng, có nguy cơ không cập nhật được YouTube phiên bản mới nhất”, chủ một đại lý kinh doanh Smart Box cho hay.

Với Smart TV cũng vậy, hiện nay số lượng người dùng Smart TV khá lớn, do đó khi YouTube tiến hành đợt nâng cấp phiên bản mới, người dùng Smart TV phải tự cập nhật. Tuy nhiên, với những Smart TV đang dùng phiên bản hệ điều hành Android TV từ 7 trở xuống thì không thể khắc phục được lỗi này.

Hiện nay, trên một số diễn đàn công nghệ đã có các clip hướng dẫn cách nâng cấp lên YouTube phiên bản mới cho các Smart TV và Android TV, do đó người dùng có thể theo dõi và làm theo hướng dẫn.

Theo số liệu từ Cục PTTH&TTĐT, khảo sát của một doanh nghiệp truyền hình trả tiền về xu hướng xem của người dùng Internet Việt Nam cho thấy tổng số lượt xem trên YouTube chiếm tỷ lệ cao nhất, cao gấp đôi số lượt xem Netflix, nhiều hơn 3 dịch vụ FPT Play, Clip TV, VTVGo.