{keywords}
 

Trên điện thoại Android, người dùng sẽ nhìn thấy khẩu hiệu “Wear a Mask. Save lives” (đeo khẩu trang, giữ mạng sống) xuất hiện trên thẻ Explore (khám phá) trên Google Maps. Khẩu hiệu nằm ở dưới cùng thẻ cùng ảnh động mô tả một người phụ nữ đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, có thêm nút Learn more (tìm hiểu thêm) để dẫn người dùng đến trang chứa các mẹo phòng dịch từ Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC). CDC khuyến nghị đeo khẩu trang vải mỗi khi ra khỏi nhà để làm giảm sự lây lan của Covid-19. Tại nhiều bang, đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc ở nơi công cộng.

Theo 9to5Google, hiện chỉ có người dùng Android tại Mỹ nhìn thấy khẩu hiệu này. Không rõ tính năng có được phát triển trên phiên bản dành cho hệ điều hành iOS hay các nước khác không.

Google Maps bổ sung một số tính năng liên quan tới Covid-19 trong vài tháng qua, trong đó có cảnh báo Covid-19 khi tìm kiếm cơ sở y tế, khám bệnh. Ứng dụng cũng khuyến khích chủ doanh nghiệp cập nhật giờ làm việc thực tế vì Covid-19 buộc nhiều cửa hàng phải đóng cửa hoặc rút ngắn thời gian hoạt động. Google cũng cho phép doanh nghiệp viết bài về ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như biện pháp phòng ngừa mà họ đang thực hiện.

Du Lam (Theo DigitalTrends)

 

Bill Gates nhắn nhủ Elon Musk không phát ngôn linh tinh về Covid-19

Bill Gates nhắn nhủ Elon Musk không phát ngôn linh tinh về Covid-19

Tỷ phú Bill Gates cho rằng CEO Tesla Elon Musk nên gắn với lĩnh vực chuyên môn thay vì lan truyền tin thất thiệt về Covid-19.