Vào thứ Năm (3/3), Google đã ngừng cho phép thêm các bài đánh giá vào dịch vụ Bản đồ trực tuyến của mình ở Belarus, Nga và Ukraine để tránh các thông tin sử dụng cho các cuộc giao tranh. Trong khi đó, nền tảng du lịch Tripadvisor đã chặn các bài đánh giá về nhà hàng, khách sạn hoặc các địa điểm khác nếu bài bình luận tập trung vào xung đột của Nga và Ukraine.

{keywords}

"Do sự gia tăng gần đây về nội dung được đóng góp trên Google Maps liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine, chúng tôi đã áp dụng các biện pháp bảo vệ bổ sung để theo dõi và ngăn chặn nội dung vi phạm chính sách của chúng tôi đối với Maps", một phát ngôn viên Google nói với AFP .

Tài khoản Twitter @YourAnonNews, người tự xưng là tiếng nói của nhóm hacker Anonymous, đã chia sẻ trên Twitter: "Đi tới Google Maps. Đi tới Nga. Tìm một nhà hàng hoặc doanh nghiệp và viết đánh giá. Khi bạn viết bài đánh giá, hãy giải thích những gì đang xảy ra ở Ukraine".

Do đó, các biện pháp bảo vệ bao gồm tạm thời chặn các bài đánh giá, ảnh hoặc video mới được thêm vào Maps cho các địa điểm ở Belarus, Nga và Ukraine lúc này là vô cùng cần thiết.

Giám đốc điều hành Steve Kaufer của Tripadvisor cho biết: “Chúng tôi đã tạo các chủ đề trong các diễn đàn của mình để những người sống ở Ukraine chia sẻ thông tin về những gì đang xảy ra ở đất nước này trong thời gian thực.

"Chúng tôi sẽ sử dụng các diễn đàn Ukraine hiện có của mình để cho phép người dùng chia sẻ thông tin thông qua nền tảng của chúng tôi trong những ngày tới", ông chia sẻ.

Thái Hoàng (theo News 9nine)

Các hãng smartphone áp lực lớn khi Apple dừng bán sản phẩm tại Nga

Các hãng smartphone áp lực lớn khi Apple dừng bán sản phẩm tại Nga

Tuyên bố ngừng bán sản phẩm tại Nga của Apple tạo ra áp lực không nhỏ đến các doanh nghiệp đối thủ như Samsung.