Sử dụng ứng dụng Google Home, một người dùng có thể xem hình ảnh và video từ nhiều tài khoản Google Photos được liên kết. Điều này cho phép một cặp vợ chồng nhìn thấy hình ảnh của nhau từ tài khoản Ảnh cá nhân của họ trong khi xem Android TV.

Google Photos mắc lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Android TV

Lỗi này cho phép các tài khoản Google Photos của người lạ được liên kết với Android TV của người dùng. Dòng tweet từ một người dùng ở Ấn Độ - Prashanth (@wothadei) - nói rằng khi anh ta kiểm tra các tài khoản được liên kết trên thiết bị của mình, “nó liệt kê như mỗi người đều sở hữu chiếc TV này vậy, điều đó thật sự gây sốc”. Lỗi này dường như xảy ra với ứng dụng Google Home trong một số Android TV.

Người dùng nói trên đang sở hữu một TV Vu LED 55 inch có tích hợp Android TV. Theo Android Police, khi Prashanth đang cố gắng thiết lập chế độ Phông nền / Môi trường xung quanh trên Pixel 2 XL của mình, hàng trăm tài khoản Google Photos từ những người lạ đã được liên kết với tài khoản của anh ta. Tuy nhiên, anh ta không thể xem hình ảnh từ chúng vì tính năng Google Photos không hoạt động.

Google Photos mắc lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Android TV
Dòng tweet của Prashanth

Chúng tôi không rõ vấn đề có phải liên quan đến việc TV của Prashanth đang chạy Android 7.0 và không cập nhật bản vá bảo mật kể từ tháng 12/2017 hay không. Ban đầu, Google bảo anh ta liên hệ với nhà sản xuất, nhưng sau đó họ đã quyết định điều tra sự cố. Sau đó, Google đã vô hiệu hóa khả năng của Android TV để truyền Google Assistant và xem ảnh từ Google Photos.

Đây là một lỗi khá lớn. Tuy nhiên, nếu Prashanth có thể thực sự xem video và hình ảnh của người lạ từ tài khoản Google Photos, điều này có vẻ sẽ tồi tệ hơn rất nhiều đối với Google.

Phúc Nguyễn(theo Phone Arena)