Thông tin từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), nhà trường đang phối hợp với Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia thuộc Bộ KH&ĐT và Google triển khai chương trình phát triển nhân tài số cho sinh viên Học viện.

Các khóa học của chương trình này bao gồm phân tích dữ liệu, hỗ trợ kỹ thuật CNTT, quản lý dự án và thiết kế UX. Sau khi hoàn thành mỗi khóa học trực tuyến trên hệ thống Coursera, học viên sẽ được Google cấp chứng chỉ. Trong đó, 2 khóa học được khuyến khích hoàn thành trước là Phân tích dữ liệu và Hỗ trợ kỹ thuật CNTT có tài liệu bổ trợ bằng tiếng Việt. Các khóa học sẽ bắt đầu từ ngày 15/7.

Thời gian trung bình để hoàn thành một khóa học và nhận Chứng nhận là 6 tháng (thời lượng 10h/tuần/khóa học). Tiêu chí tham gia khóa học là người học có đam mê về chủ đề khóa học và có kỹ năng tiếng Anh đủ để hiểu và hoàn thành khóa học. Khóa học được phát triển và giảng dạy bởi đội ngũ chuyên gia uy tín của Google. Các học viên sẽ học trực tuyến trên Coursera.org và chú trọng phương pháp tự nghiên cứu  và thực hành.

Các khóa học trong chương trình phát triển nhân tài số là cơ hội tốt để sinh viên Học viện có điều kiện nâng cao kiến thức chuyên môn, các kỹ năng thực hành, trình độ tiếng Anh và các kỹ năng mềm cho bản thân.

{keywords}
Các khóa học trong chương trình phát triển nhân tài số là cơ hội tốt để sinh viên Học viện có điều kiện nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và trình độ tiếng Anh (Ảnh minh họa)

Một hoạt động hợp tác nữa của PTIT, Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia và Google sẽ diễn ra ngày 16/7 tại cơ sở Hà Nội của Học viện là sự kiện “Google I/O Extended Hanoi” - Ngày hội Công nghệ và Kết nối năm 2022. Đây là lần thứ 3 PTIT đồng hành cùng Google trong các sự kiện công nghệ.

Là phiên bản mở rộng của Google I/O - hội nghị thường niên của Google công bố những công nghệ mới, “Google I/O Extended Hanoi 2022” hướng tới cập nhật công nghệ và các chủ đề phù hợp với nhu cầu của cộng đồng lập trình viên tại Việt Nam.

Năm 2022 là năm thứ bảy sự kiện được tổ chức tại Hà Nội bởi Google Developer Group Hanoi (GDG Hanoi) với quy mô dự kiến lên đến hơn 500 người tham dự, hơn 15 diễn giả và chuyên gia từ Google và các công ty lớn trong nước, 10 gian hàng triển lãm và 20 đơn vị đối tác.

Theo Ban tổ chức, đối tượng tham gia sự kiện là các cán bộ, giảng viên, sinh viên ngành CNTT của PTIT cùng các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, thành viên cộng đồng Google Developers cả nước và các đối tác công nghệ của Google…

Vân Anh

PTIT hợp tác cùng NIC thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

PTIT hợp tác cùng NIC thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là 1 trong 3 nội dung chính trong thỏa thuận hợp tác mới ký kết giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia.