{keywords}
 

Google vừa công bố một loạt thay đổi với các nền tảng của mình. Một trong những cập nhật lớn nhất là video của người dùng từ 13 tới 17 tuổi khi tải lên sẽ mặc định ở chế độ riêng tư. Do đó, chỉ có người dùng mới xem được nội dung và một số cá nhân khác bằng cách chia sẻ video. Nếu muốn, họ vẫn chỉnh được quyền riêng tư video sang công khai, song phải thực hiện thủ công. YouTube sẽ cảnh báo cho trẻ về những người có thể xem video của mình.

Ngoài ra, YouTube tắt tính năng phát tự động cho tất cả người dùng từ 13 tới 17 tuổi. YouTube Kids có tính năng phát tự động nhưng mặc định tắt. Quyền kích hoạt thuộc về phụ huynh. Thêm vào đó, YouTube bổ sung nhắc nhở nghỉ ngơi và giờ đi ngủ đối tượng này.

Vài tuần tới, Google sẽ giới thiệu chính sách mới, cho phép bất kỳ ai dưới 18 tuổi – hoặc bố mẹ/người giám hộ - gửi yêu cầu xóa hình ảnh của họ trên trang tìm kiếm Google Ảnh. Điều đó không đồng nghĩa với ảnh của họ sẽ bị xóa trên web nhưng Google tin rằng, thay đổi sẽ giúp người trẻ kiểm soát hình ảnh trên mạng tốt hơn.

Một vài cập nhật khác từ Google và YouTube bao gồm: Chặn quảng cáo mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích của người dưới 18 tuổi; cấm hiển thị quảng cáo nhạy cảm cho thanh thiếu niên. YouTube Kids sẽ bắt đầu gỡ bỏ các nội dung mang tính thương mại quá mức, chẳng hạn những video chỉ tập trung vào bao bì sản phẩm hay trực tiếp kêu gọi trẻ chi tiền.

Tìm kiếm an toàn Google tự động kích hoạt cho người dùng dưới 18 tuổi, còn lịch sử vị trí mặc định tắt. Với những thiết bị đang dùng Google Assistant, vài tháng nữa Google sẽ bổ sung bộ lọc mới để chặn tin tức, podcast và truy cập tới trang web nhất định.

Trước đó, năm 2019, Google và YouTube đồng ý chi 170 triệu USD dàn xếp cáo buộc của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ và New York về việc YouTube thu thập trái phép thông tin cá nhân của trẻ em.

Du Lam (Theo Variety)

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Z Fold3 và Z Flip3

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Z Fold3 và Z Flip3

Samsung giới thiệu Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 với nhiều cải tiến đáng giá so với các phiên bản trước đây.

Hình ảnh và video đầu tiên về Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam

Hình ảnh và video đầu tiên về Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam

Galaxy Z Fold3, chiếc smartphone đắt tiền nhất năm nay của Samsung, có nhiều cải tiến về tính năng trong một thiết kế tương đồng thế hệ trước.