Quá trình phát triển của G Suite từ 2006 đến nay

Google chuẩn bị tăng giá G Suite Basic và G Suite Business lần đầu tiên. G Suite là bộ ứng dụng văn phòng cạnh tranh trực tiếp với Microsoft Office 365. Theo chính sách giá mới, G Suite Basic tăng từ 5 USD/người dùng/tháng lên 6 USD. G Suite Business tăng từ 10 USD/người dùng/tháng lên 12 USD. Theo Google, G Suite Enterprise (25 USD/người dùng/tháng) không bị ảnh hưởng bởi đợt tăng giá.

Giá mới có hiệu lực trên toàn cầu, bắt đầu từ ngày 2/4/2019. Google giải thích đã tăng gấp ba lần giá trị của G Suite thông qua trí tuệ nhân tạo, công cụ họp hội nghị và các ứng dụng, tính năng khác. Một số điều cần lưu ý trong chính sách mới là: khách hàng ký hợp đồng thường niên sẽ áp dụng mức giá mới khi tái ký G Suite; giá có điều chỉnh với một số khu vực nhất định.

Như vậy, một doanh nghiệp nhỏ có 5 người dùng G Suite sẽ chứng kiến chi phí hàng năm tăng từ 300 USD lên 360 USD; một doanh nghiệp có 100 người dùng G Suite có chi phí hàng năm tăng từ 12.000 USD lên 14.400 USD. Hiện, có 4 triệu doanh nghiệp đang sử dụng G Suite.

Với doanh nghiệp, nó khiến chi phí “đội” lên đáng kể. Tuy nhiên, đây không phải điều bất ngờ khi giá các dịch vụ công nghệ đang phải tăng vì mọi thứ, từ giá dung lượng đến linh kiện và chiến tranh thương mại. Với Google, nó sẽ giúp công ty có thêm doanh thu do G Suite ước tính đóng góp một nửa doanh thu đám mây.