Google tiết lộ bí quyết làm nên một quảng cáo YouTube thành công

Chỉ kể câu chuyện, không bán hàng, giai điện “bắt tai”, hiểu rõ đối tượng là những yếu tố đã giúp nhiều thương hiệu thành công trong việc quảng cáo YouTube năm 2017.

Google mới đây đã công bố Bảng xếp hạng Quảng cáo YouTube trong 12 tháng kể từ Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á năm 2016 đến năm nay. Danh sách này bao gồm top 10 quảng cáo hàng đầu trên YouTube khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã gây được tiếng vang lớn cho người xem thông qua sự kết hợp giữa sự ưa chuộng của công chúng và hoạt động quảng cáo.

Khu vực Đông Nam Á nổi lên như là một thị trường sáng tạo mạnh mẽ với 7 trong số 10 quảng cáo trong danh sách được bình chọn (Việt Nam có 4 quảng cáo của Vinamilk, Biore Việt Nam, Nestcafe Vietnam, Trà TEA+ Plus).

Theo Google, các thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng địa phương (như hai quảng cáo đến từ Việt Nam đều nói về chủ đề Tết) là minh chứng của sự thành công mà thương hiệu có thể gặt hái bằng cách khai thác vào các ngày lễ quốc gia, miễn là phù hợp về mặt văn hóa địa phương.

Những yếu tố tiêu biểu làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng đó là kể câu chuyện, không bán hàng. Điểm chung của các quảng cáo này chính là họ đều kể chuyện bằng nhiều hình thức khác nhau.

 

Giống như Vinamilk, các thương hiệu châu Á biết rằng mọi người tìm đến YouTube là để giải trí hay để tiếp nhận thêm thông tin chứ không phải dành cho việc “mua bán”.

Tất cả quảng cáo trong danh sách đều giải quyết vấn đề này theo nhiều cách, với nhiều hình thức và độ dài khác nhau. Từ quảng cáo dài 46 giây cho tới dài hơn 3 phút, danh sách này cho thấy rằng chỉ cần các nhãn hàng đưa ra được một câu chuyện tuyệt vời thì khách hàng sẽ vẫn chọn xem cho dù nó dài hay ngắn.

Cùng đó là giai điệu “bắt tai”. Các nhãn hàng Châu Á hiểu rằng quảng cáo sẽ mất đi quyền lực nếu như không có giai điệu. Tất cả quảng cáo thuộc danh sách này đều dùng âm nhạc để giữ cho câu chuyện trở nên uyển chuyển và thu hút người xem.

Thậm chí, 6 trong 10 quảng cáo còn tạo ra những video ca nhạc riêng để tương tác với khán giả của họ.

Hiểu rõ đối tượng. Đừng chỉ nghĩ YouTube là phương tiện mới nên những cách quảng cáo cũ sẽ không còn áp dụng vào được. Hiểu rõ đối tượng chính là nền tảng để tạo ra quảng cáo khiến mọi người chọn xem, bất kể là offline hay online.

Trong bảng xếp hạng, 6 trong 10 nhãn hàng đều chọn cách sử dụng người nổi tiếng xuất hiện trong quảng cáo để giúp họ thu hút những đối tượng muốn nhắm đến trên YouTube.

Chủ đề :
 
List comment
 

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ đợt 6 năm học 2021-2022 chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

 

Các chuyên gia thuộc công ty Cortical Labs, Australia đã thành công nghiên cứu cách tích hợp nơ ron thần kinh sinh học với chip xử lý thông tin truyền thống.

 

Cả bệnh nhân và nhà cung cấp dịch vụ đều nhanh chóng thích nghi với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ từ xa để đối phó với đại dịch toàn cầu.

 

Kể từ ngày 1/10/2020 đến ngày 31/12/2021, Cục An toàn thông tin đã cấp gần 6.000 tên định danh cho các cá nhân, tổ chức. Đơn vị này nhận định, nhu cầu đăng ký sử dụng tên định danh để quảng cáo dịch vụ có xu hướng gia tăng.

 

Mua sắm online và thanh toán kỹ thuật số tiếp tục tăng giai đoạn cuối năm cho thấy người dân vẫn giữ thói quen vốn đã hình thành trong giai đoạn giãn cách.

 
 

Covid-19 mang đến những thách thức lớn cho cả nhân loại và hủy diệt không ít doanh nghiệp. Nhưng trong nghịch cảnh, vẫn có nhiều công ty tìm thấy ‘ánh sáng cuối con đường’ và vươn lên mạnh mẽ.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Quảng Ninh được xây dựng tại xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh với tổng diện tích tự nhiên toàn khu là 106 ha.

iSee - Trợ lý ảo hỗ trợ người dân và doanh nghiệp Lạng Sơn thực hiện thủ tục hành chính công, dịch vụ công vừa được địa phương này đưa vào sử dụng.

Tinh tế khởi động chương trình bình chọn cho các sản phẩm được yêu thích trong năm 2021 ở các lĩnh vực như điện thoại, xe, camera, điện tử tiêu dùng,...

Thế Giới Di Động chính thức trở thành nhà bán lẻ đa ngành khi mở mới 5 chuỗi kinh doanh thời trang, đồ thể thao, mẹ và bé, trang sức, xe đạp. Có gì bên trong những cửa hàng này?  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123