Sở GTVT Hà Nội vừa có công văn gửi các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng mô tô, xe gắn máy hai bánh trên địa bàn. Theo đó, dịch vụ vận tải hành khách bằng xe gắn máy qua ứng dụng (thường gọi là xe ôm công nghệ) được phép hoạt động tại thành phố từ ngày 7/2 cho đến khi có thông báo mới. Các tài xế đủ điều kiện hoạt động đã được tiêm vắc xin theo yêu cầu và phải tuân thủ quy tắc 5K.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị cung cấp ứng dụng chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe; Các lái xe phải được tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 đầy đủ; Tuân thủ “Thông điệp 5K” và quy định hiện hành của UBND thành phố, Bộ Y tế đảm bảo không để lây lan bệnh ra cộng đồng. Đồng thời, tổng hợp danh sách lái xe, phương tiện, kết quả hoạt động gửi về Sở GTVT Hà Nội hàng tháng để theo dõi quản lý.

{keywords}
Các ứng dụng đồng loạt mở lại dịch vụ xe ôm công nghệ tại Hà Nội.

Grab Việt Nam cho biết đã mở lại dịch vụ Grabbike từ ngày 7/2 ngay sau khi Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho hoạt động trở lại.

Trả lời ICTnews, Gojek thông báo mở lại dịch vụ chở khách GoRide trong ngày 8/2 đến các tài xế và khách hàng. Ứng dụng này cũng thực hiện chiến dịch ưu đãi 3.000 đồng/đơn hàng cho tài xế GoRide từ ngày 8 - 15/2.

Cũng trong chiều nay 8/2, Be Group (đơn vị phát triển ứng dụng gọi xe Be) đã thông báo mở lại dịch vụ beBike tại Hà Nội. Trong đợt này, Be áp dụng ưu đãi giảm 50%, với mức giảm lên tới 30.000 đồng cho những chuyến beBike đầu tiên khi nhập mã BEBIKEHN.

Be khuyến cáo tài xế và khách hàng tuân thủ quy định 5K khi sử dụng dịch vụ, thực hiện khử khuẩn và khuyến khích thanh toán không tiền mặt để có trải nghiệm dịch vụ an toàn cùng Be. Bên cạnh đó, các tài xế beBike đều đã tiêm vắc xin đủ liệu trình và đủ điều kiện hoạt động kinh doanh theo quy định.

Đại diện ứng dụng Be cho biết, việc Be mở lại dịch vụ xe hai bánh sau một thời gian dài gián đoạn sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận thích ứng với điều kiện mới. Đồng thời, cũng tạo việc làm cho hàng ngàn người lao động là đối tác của Be.

Trước đó, dịch vụ xe ôm nói chung và xe ôm công nghệ nói riêng đã được yêu cầu ngừng khai thác từ cuối tháng 7/2021 tại Hà Nội nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Việc mở lại dịch vụ này sẽ tạo thêm thuận lợi để người dân di chuyển khi nhiều hoạt động trên địa bàn đã trở lại bình thường.

Duy Vũ

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn áp dụng chính sách giảm thuế VAT

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn áp dụng chính sách giảm thuế VAT

Một số ứng dụng gọi xe, giao nhận đồ ăn như Grab, Baemin thông báo áp dụng mức thuế VAT mới cho các dịch vụ sau khi chính sách giảm thuế có hiệu lực.