Central Group kinh doanh nhà hàng, khách sạn và hơn 30 trung tâm thương mại tại Thái Lan, bên cạnh đó còn hoạt động tại một số thị trường như Việt Nam và Indonesia. Chỉ riêng các công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán của tập đoàn đã có giá trị hơn 15 tỷ USD.

Grab cho biết giao dịch không phải một phần trong vòng gọi vốn Series H đang diễn ra mà chỉ là khoản đầu tư vào hoạt động kinh doanh của công ty tại Thái Lan. Tin đồn về thương vụ lần đầu được đưa tin vào năm 2018 bởi hãng thông tấn Reuters.

Central Group cho biết sẽ hợp tác với Grab trong một số lĩnh vực tại Thái Lan như đưa các nhà hàng lên Grab Food, bổ sung phương thức vận chuyển Grab vào các điểm bán lẻ và đưa dịch vụ hậu cần của Grab vào các doanh nghiệp của tập đoàn.

Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên một nhà đầu tư rót tiền vào chi nhánh của Grab tại một nước. Mục tiêu là củng cố vị trí của Grab tại Thái Lan, thị trường 70 triệu dân và là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á. Grab đang bị đe dọa bởi đối thủ Go-Jek, đã tiến vào Thái Lan cuối năm 2018. Dù dịch vụ Go-Jek Get mới chỉ dành cho xe máy, tham vọng của Go-Jek là tái hiện hoạt động tại Indonesia, bao trùm taxi công nghệ, thanh toán di động, dịch vụ theo yêu cầu…

Central Group hiện diện đáng kể tại nước này và trong vài năm gần đây nỗ lực chuyển dịch sang không gian kỹ thuật số. Các thương vụ trước đây bao gồm mua lại bộ phận thời trang Zalora của Rocket Internet năm 2016 và gần hơn là liên doanh 500 triệu USD với công ty TMĐT Trung Quốc JD.com để tạo ra các doanh nghiệp fintech và bán lẻ trực tuyến.

Trong khi đó, Grab đang trong vòng huy động vốn Series H. Công ty được Toyota đầu tư 1 tỷ USD và còn được ủng hộ từ Microsoft, Booking Holdings và Yamaha Motor. Mọi thứ chưa dừng lại ở đó khi vẫn có các nhà đầu tư xếp hàng trước Grab. Cho đến nay, theo dữ liệu của Crunchbase, Grab đã gọi vốn thành công 6,8 tỷ USD, là startup công nghệ giá trị nhất Đông Nam Á, ước tính 11 tỷ USD. Công ty tuyên bố hoàn thành 3 tỷ chuyến đi, đạt 130 triệu lượt tải tại 8 thị trường.